Tin địa phương

Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ

L. Đ 21/02/2024 - 22:30

Năm 2024, toàn tỉnh Bắc Ninh có 1.700 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 248 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Từ nguồn thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức kết nạp đảng cho 118 đảng viên.

2a3691c2-0134-4064-98e5-f189a1a0b939.jpeg
Ông Phùng Đức Chiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Ninh trao Quyết định kết nạp Đảng cho các công dân Thành phố Bắc Ninh sẵn sàng nhập ngũ năm 2024.

Qua thời gian thử thách, rèn luyện, phấn đấu, các cấp ủy Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã lựa chọn và tổ chức kết nạp Đảng cho 118 thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Tiêu biểu là các địa phương: Thành phố Bắc Ninh kết nạp được 27 đảng viên, huyện Lương Tài kết nạp 25 đảng viên, huyện Tiên Du kết nạp 16 đảng viên, thị xã Thuận Thành kết nạp 15 đảng viên…

Được kết nạp Đảng là điều kiện giúp các tân binh có điều kiện phát triển tốt hơn trong quân ngũ, đem sức trẻ phục vụ Tổ quốc và nhân dân, đáp ứng sự kỳ vọng lớn lao của gia đình, quê hương và trọng trách mà Đảng và Tổ quốc giao phó. Đồng thời, chủ trương cử đảng viên nhập ngũ còn thiết thực góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các đơn vị quân đội, bổ sung, nâng cao tỷ lệ đảng viên cho các đơn vị.

Tại Thành phố Bắc Ninh có 147 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Đảng ủy các phường đã giới thiệu 46 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, Ban Thường vụ Thành ủy đã xem xét, thảo luận và Quyết định kết nạp Đảng cho 27 công dân sẵn sàng nhập ngũ. Tiêu biểu như: Đảng bộ phường Vũ Ninh có 5 đảng viên; Đảng bộ phường Hạp Lĩnh có 4 đảng viên; Đảng bộ phường Võ Cường có 3 đảng viên…

Phát biểu tại hội nghị trao Quyết định kết nạp Đảng cho công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2024 của Thành ủy Bắc Ninh, ông Phùng Đức Chiến, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Ninh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả phát triển đảng viên mới của Đảng bộ thành phố Bắc Ninh. Đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng thường xuyên coi trọng công tác rà soát, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ. Các đảng viên mới cần tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành và thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng, chính quyền và nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ