Tin địa phương

Bạc Liêu: Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số

Trần An 12/09/2024 - 15:02

Ngày 12/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì Hội nghị đối thoại thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số”.

Dự hội nghị còn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các địa phương và hơn 300 thanh niên tiêu biểu trong tỉnh.

z5823053180112_5b7cf9db25813ba8f6a106119cce8b02.jpg
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều đã bày tỏ sự chia sẻ đối với sự mất mát của các tỉnh, thành phía Bắc đã chịu ảnh hưởng nặng nề do bão và hoàn lưu sau bão số 3 (bão Yagi) gây ra. Lũ lụt, sạt lở nghiêm trọng làm cho nhiều nhà dân, làng, xã bị ngập, vùi lấp, khiến nhiều người thương vong và hư hỏng tài sản của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu kêu gọi đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay giúp đỡ với tất cả tấm lòng hướng về vùng bão lũ phía Bắc, ủng hộ dù là những việc nhỏ nhất để kịp thời cứu trợ đồng bào qua cơn khó khăn.

img_4805.jpg
Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị

“Trong suốt quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn đề cao và đánh giá đúng vị trí, vai trò, cũng như tầm quan trọng của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Trong từng thời kỳ cách mạng, Đảng ta đều có những Nghị quyết, chương trình công tác và rất nhiều bài nói, bài viết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn luôn nhấn mạnh về thanh niên.

Thanh niên tỉnh nhà tích cực, chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình xây dựng chính phủ số, xã hội số; nâng cao năng lực số trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên; phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ; tích cực tham gia các hoạt động, phòng trào ở địa phương; tích cực và gương mẫu tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Đặc biệt là tham gia vào quá trình chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số - vốn là những lợi thế rất lớn của thanh niên chúng ta”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị.

z5823052986622_7005d8a9d467b3a69a15d615d6400a21.jpg
Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi đến lãnh đạo tỉnh tại hội nghị

Tại hội nghị, nhiều đoàn viên, thanh niên có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung những vấn đề nổi bật, thể hiện sự quan tâm của thanh niên đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà gắn với công tác chuyển đổi số, vấn đề xã hội quan trọng khác. Đồng thời có nhiều ý kiến đề cập đến các vấn đề khó khăn, vướng mắc của thanh niên trong quá trình thực hiện công tác chuyển đổi số, lập thân lập nghiệp và phát triển quê hương…

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan công tác thanh niên trong tình hình mới. Các kiến nghị tại hội nghị về chuyển đổi số của thanh niên cũng được lãnh đạo tỉnh trực tiếp lắng nghe, chia sẻ, gợi mở, tháo gỡ kịp thời.

z5823053086573_fc728ebb336bec579c99db3e5efcebd9.jpg
Ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đối thoại thanh niên năm 2024 diễn ra trước thềm Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Thông qua buổi gặp gỡ, đối thoại lần này, là dịp để thanh niên trực tiếp lắng nghe và nắm bắt những chủ trương, chính sách của tỉnh về công tác chăm lo, phát triển thanh niên; đồng thời, tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước có liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên trong tình hình mới.

Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của thanh niên nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển đối với thanh niên tỉnh Bạc Liêu trong giai đoạn hiện nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số