Bạc Liêu: Nữ Doanh nhân giàu lòng thiện nguyện

Xuân Trường-Thế Châu| 06/10/2021 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, bà Hồ Thị Kiểng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Thiên Phú, TX. Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu được biết đến là nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái, nhiệt tình tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn sẵn lòng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, xem họ như chính người thân của mình.

Xuất thân trong một gia đình nông dân, tuổi thơ của bà Hồ Thị Kiểng trải qua bao vất vả với cuộc sống gắn bó cùng mảnh ruộng, vuông vườn ở vùng quê nghèo Định Thành huyện Đông Hải bà đã sớm thấu hiểu sự nhọc nhằn, khốn khó của những người không may mắn. Do vậy, ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh, nhưng bà luôn sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Luôn tâm niệm: “Làm việc thiện cho xã hội chính là làm điều thiện cho bản thân mình”.

anh-1.jpg
Bà Hồ Thị Kiểng tặng gạo cho người nghèo

Năm 2021, trong bối cảnh cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, đang diễn biến phức tạp, với vai chủ doanh nghiệp bà Kiểng luôn tuyên truyền hướng dẫn cho công nhân về việc phòng chống dịch như; phải đo thân nhiệt cho tất cả công nhân, rửa tay sát khuẩn, sạch sẽ, giữ khoảng cách với nhau từ 2 m trở lên; thường xuyên nhắc nhở công nhân phải đeo khẩu trang, vệ sinh máy móc, thiết bị nơi làm việc của mình và nếu có dấu hiệu sốt ho, báo ngay cho bộ phận y tế, để kịp thời đo nhiệt và báo với cơ quan y tế…Bên cạnh đó doanh nghiệp bà lo cả nơi ăn ở cho công nhân an tâm sản xuất và phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên, cũng như đóng góp vào nguồn thu ngân sách của địa phương gần chục tỷ đồng/năm, bà Kiểng còn thực hiện hàng loạt chương trình phục vụ công tác an sinh xã hội. Năm 2020, bà đã hỗ trợ xây dựng 24 căn mái ấm tình thương cho các hộ nghèo trong tỉnh và 2 cây cầu bê tông với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Không chỉ vậy, bà còn đầu tư xây dựng 2 ngôi chùa ở huyện Đông Hải và TX. Giá Rai trị giá hàng trăm tỷ đồng để người dân đến cầu an và sinh hoạt tín ngưỡng. 

Đặc biệt, năm 2021, dù bận rộn với công việc kinh doanh, đối đầu với công tác phòng chống dịch bệnh chăm lo cho công an tâm sản xuất, nhưng bà Kiểng luôn dành thời gian cho công tác từ thiện, thông qua các hoạt động như: đóng góp xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ gạo cho người nghèo, xây cầu bê tông nông thôn, hỗ trợ tiền trị bệnh cho những gia đình có hoành cảnh khó khăn…

anh-2.jpg
Bà Hồ Thị Kiểng trao nhà mái ấm tình thương

Với tâm thiện nguyện, dù công việc kinh doanh thủy sản luôn cạnh tranh gay gắt và bận rộn, nhưng mỗi khi nghe đến những công việc từ thiện, những việc làm góp phần xây dựng đời sống văn hóa và chăm lo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới... bà Kiểng gác lại công việc để tham gia một cách thiết thực. Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng như chế độ xã hội khác cho người lao động. Với phương châm phát triển kinh doanh bền vững luôn gắn liền với các hoạt động xã hội, hằng năm, ngoài số tiền đóng góp vào quỹ từ thiện nhân đạo của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Công ty còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các buổi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm đến các hoạt động xã hội, từ thiện; thăm hỏi kịp thời những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Bà Hồ Thị Kiểng chia sẻ: “Mỗi khi đi trao nhà, xây cầu hay tặng quà thấy người dân vui mừng, hạnh phúc là mình cũng vui lây. Nhất là khi đi về nông thôn thấy những con đường còn lầy lội, mảnh đời nghèo khó, bệnh tật nơi xa xôi hẻo lánh, đến những số phận bất hạnh mình càng muốn đóng góp cho xã hội nhiều hơn”.

anh-3.jpg
Cầu bê tông nối cho 2 xã Vĩnh Bình và Vĩnh Mỹ B thuộc huyện Hòa Bình tỉnh Bạc Liêu do bà Hồ Thị Kiểng tài trợ xây có giá trị trên 100 triệu đồng.

Sự thấu cảm, sẻ chia hết mình vì cộng đồng, vì tình yêu quê hương của bà Hồ Thị Kiểng đã góp phần mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho nhiều người kém may mắn, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Nữ Doanh nhân giàu lòng thiện nguyện