Bộ Công an đang rà soát, xác định các tài khoản huy động từ thiện

Thảo Nguyên| 02/10/2021 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, hiện Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp các ngân hàng tiến hành rà soát, xác định các tài khoản đã huy động từ thiện, làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều 2/10, đại diện Bộ Công an đã giải đáp các câu hỏi của báo chí về việc Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh nghệ sĩ quyên góp tiền từ thiện như thế nào? Bộ có nhận được đơn tố cáo hay tố giác không? Cụ thể, tố giác nghệ sĩ nào với hành vi ra sao? 

Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, vừa qua Bộ đã nhận được tin báo, tố giác tội phạm và đơn tố cáo liên quan đến một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ, quyên góp từ thiện, tài trợ trong đợt bão lũ ở miền Trung năm 2020.

vo.jpeg
Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, hiện Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra xác minh nguồn tin. Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng để rà soát, xác định những tài khoản đã huy động từ thiện nhằm làm rõ việc tiếp nhận quyên góp và quá trình giải ngân.

Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát hình sự cũng phối hợp với UBND và Uỷ ban Mặt trận tổ quốc một số tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình để xác minh, làm rõ số tiền, hàng mà các cá nhân đã cứu trợ, từ thiện ở các địa phương đó.

Cục Cảnh sát hình sự cũng đã mời một số tổ chức, cá nhân làm việc, đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để có kết luận chính xác về vấn đề này theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự ở một số địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra trên các địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp cá nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động kêu gọi từ thiện để thực hiện các hành vi trục lợi hay chiếm đoạt tài sản.

"Thời gian qua có nhiều xôn xao, đề nghị các cá nhân gửi đơn tố cáo, người bị tố cáo, đặc biệt là công dân hết sức bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không nên có những ngôn từ không phù hợp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người tố cáo cũng như người bị tố cáo, làm tổn thương đến tình cảm của nhau. Đặc biệt tránh để những người khác lợi dụng việc này để câu view, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Hãy bình tĩnh chờ đợi", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an đang rà soát, xác định các tài khoản huy động từ thiện