Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT

Thành Nhớ| 24/07/2018 12:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Tạ Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở GTVT Bạc Liêu “xin nợ” lại câu hỏi vì sao “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng đối với bà Nguyễn Ngọc Dung nguyên Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái có nhiều sai phạm trong thời gian qua.

Dù không còn giữ chức danh Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, nhưng bà Nguyễn Ngọc Dung vẫn được ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu tự ý “bổ nhiệm ngầm” để điều hành công việc mà chỉ có trưởng phòng mới đủ thẩm quyền thực thi nhiệm vụ.

Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT

Kết luận gửi cấp trên

 Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT

Kết luận gửi doanh nghiệp

Trước đó tại kết luận báo cáo của Sở GTVT Bạc Liêu số 312/BC-SGTVT có nêu rõ chức danh Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái của bà Nguyễn Ngọc Dung hết hạn bổ nhiệm ngày 17/06/2018.

Thế nhưng ngay ngày hôm sau, tức ngày 18/06/2018, bà Nguyễn Ngọc Dung lại được ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu ký Quyết định số 261/QĐ-SGTVT giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái để làm nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ sát hạch lái xe.

Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT

Quyết định 261 được Giám đốc Sở công nhận chức danh Trưởng phòng đối với bà Dung

Trước đây, khi còn giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý Vận tải phương tiện và người lái bà Nguyễn Ngọc Dung đã dùng nhiều “chiêu trò” gây khó dễ cho HTX dịch vụ vận tải Thắng Lợi. Bà Dung được cho là có nhiều sai phạm trong quản lý, tham mưu để Sở GTVT Bạc Liêu đưa ra các quyết định, biên bản gây thiệt hại về kinh tế cho HTX.

Chưa dừng lại ở việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái cho bà Nguyễn Ngọc Dung, ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT còn ký kết luận số 137/KL-GTVT ngày 14/3/2018 về việc “Đơn trình báo của HTX dịch vụ vận tải Thắng Lợi” có hành vi xử lý công việc mang tính chất cá nhân.

Tuy nhiên, kết luận cùng một số nhưng có hai văn bản khác nhau về một số nội dung ở mục cuối cùng. Một kết luận gửi cho doanh nghiệp và một kết luận gửi cho các ban ngành khác có liên quan.

Việc này khiến cho các xã viên HTX Thắng Lợi và dư luận hoài nghi về sự công tâm, khách quan trong việc xử lý sai phạm của Sở GTVT cũng như tính minh bạch từ hai bản kết luận trùng số và ngày nhưng nội dung thì khác nhau. Như vậy, văn bản nào có giá trị? Và việc có hai văn bản như vậy có phải Sở GTVT Bạc Liêu đang cố bao che sự việc?

 

Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT

Kết luận bà Nguyễn Ngọc Dung hết hạn bổ nhiệm

Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT

Danh sách thể hiện chức vụ Trưởng phòng của bà Dung

Để rộng đường dư luận, Phóng viên Báo Công lý có buổi làm trực tiếp với ông Tạ Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở GTVT Bạc Liêu. Tại Buổi làm việc, ông Tuấn cũng thừa nhận là hiện tại vẫn chưa bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng đối với bà Nguyễn Ngọc Dung, vì trước đó bà Dung có nhiều sai phạm nên hiện nay đang trong quá trình xem xét lại.

Còn riêng việc vì sao chưa có quyết định bổ nhiệm lại chức danh mà vẫn được Giám đốc Sở ký Quyết định 261/QĐ-SGTVT ngày 18/06/2018 phân công nhiệm vụ điều hành công việc của một trưởng phòng và việc ký 2 văn bản kết luận cùng một số nhưng nội dung báo cáo khác nhau là có trái với quy định của pháp luật hay không thì ông Tuấn, xin “nợ” lại câu trả lời và cho biết sẽ tham mưu ý kiến lãnh đạo Sở rồi trao đổi với báo chí sau.

Ngày 5/7, tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ, UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Sở GTVT Bạc Liêu kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan đến nội dung Báo Công lý phản ánh bài viết: “Sở GTVT Bạc Liêu bị tố bao che cho sai phạm”. Đồng thời UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Sở Giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện để thông tin cho báo chí và báo cáo UBND tỉnh.

Như vậy, ngoài việc xử lý nhắc nhở, rút kinh nghiệp nội bộ thì Sở GTVT Bạc Liêu còn tự ý “bổ nhiệm ngầm” chức trưởng phòng cho bà Dung để điều hành công việc là có dấu hiệu bao che, bưng bít những sai phạm của cán bộ.

Việc chưa được bổ nhiệm lại chức danh nhưng vẫn được Giám đốc Sở GTVT tự ý “bổ nhiệm ngầm” để điều hành công việc trọng trách mà chỉ có trưởng phòng mới đủ thẩm quyền thực thi nhiệm vụ là nhằm mục địch gì, các ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu cần sớm vào cuộc làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Cần làm rõ việc “bổ nhiệm ngầm” chức danh Trưởng phòng tại Sở GTVT