Bà trùm làng mốt' Trang Lê được tổng thống Italy trao tước hiệu hiệp sĩ

Minh Anh| 07/04/2021 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam kiêm chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế Đông Nam Á - bà Trang Lê - vừa nhận huân chương và tước hiệu cao quý do chính phủ Italy trao tặng.

Trang Lê hiện là người sáng lập kiêm chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week). Bà được xem là người đi tiên phong, mở đường cho thời trang Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.

le5.jpg
Bà Trang Lê là người sáng lập ra nhiều chương trình truyền hình thực tế về thời trang tại Việt Nam

Đồng thời cũng là người đưa những tinh hoa của thời trang thế giới đến gần hơn với công chúng Việt Nam thông qua nhiều sự kiện văn hóa, giải trí ý nghĩa.

Trang Lê tên đầy đủ là Lê Thị Quỳnh Trang. Bà được coi là một trong những người có ảnh hưởng lớn, góp phần thay đổi ngành công nghiệp thời trang Việt Nam khoảng chục năm trở lại đây.

le4.jpg
Bà được coi là một trong những người có ảnh hưởng lớn, góp phần thay đổi ngành công nghiệp thời trang Việt Nam khoảng chục năm trở lại đây.

Trang Lê đã đưa format các cuộc thi đình đám như Next Top Model, Project Runway về Việt Nam, giúp tên tuổi các người mẫu như Tuyết Lan, Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Mâu Thủy... và các nhà thiết kế Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển... được đông đảo khán giả biết đến. Tới nay, Trang Lê đã tổ chức 11 mùa Vietnam International Fashion Week thành công.

Năm 2020, Trang Lê được ban thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) tin tưởng bổ nhiệm giữ vị trí Chủ tịch hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD).

Từ năm 2014, Trang Lê bắt đầu tổ chức Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, tạo cầu nối giúp phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Italy thông qua ngôn ngữ thời trang.

le3.jpg
Bà Trang Lê đến làm việc tại văn phòng Hiệp hội thời trang và các Nhà thiết kế ASEAN cùng ông Datuk Ken - Chủ tịch danh dự hiệp hội.

Sự kiện thu hút nhiều nhà thiết kế người Italy như Maison Gattinoni, Renato Balestra, Elisabetta Franchi, Antonia Grimaldi... tham gia giới thiệu những bộ sưu tập độc đáo và được Lãnh sự quán Italy tại TP HCM nhiệt tình ủng hộ.

Ngoài ra, "bà trùm làng mốt" còn có nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, sản phẩm mang phong cách Italy trong những chương trình như Vietnam's Next Top Model, The Face Vietnam.

Những đóng góp tích cực, thường xuyên và liên tục của Trang Lê trong việc quảng bá hình ảnh đất nước Italy tới khán giả Việt Nam đã được ông Dante Brandi đánh giá cao. Chính ông là người đề xuất với tổng thống Italy trao huân chương và tước hiệu hiệp sĩ cho bà Trang Lê.

le2.jpg
'Bà trùm làng mốt' Trang Lê được tổng thống Italy trao tặng Huân chương công trạng, tước hiệu hiệp sĩ cho những đóng góp trong lĩnh vực thời trang.

Tại trụ sở Tổng lãnh sự quán Italy ở TP HCM, ông Dante Brandi - tổng lãnh sự Italy - được tổng thống ủy quyền trao huân chương, tước hiệu hiệp sĩ cho bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam kiêm chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế Đông Nam Á.

Huân chương công trạng, tước hiệu hiệp sĩ của chính phủ Italy là một trong hai loại huân chương cấp cao nhất do chính phủ Italy trao tặng những cá nhân là người nước ngoài có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển mối quan hệ giữa Italy và các nước khác.

Tại Việt Nam, Huân chương công trạng của Italy từng được trao cho một số lãnh đạo cấp cao của Nhà nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, tư pháp. Riêng ở lĩnh vực thời trang, bà Trang Lê vinh dự là cá nhân đầu tiên được tổng thống Italy trao tước hiệu cao quý này.

Chia sẻ tại buổi lễ đón nhận Huân chương công trạng và tước hiệu hiệp sĩ do chính phủ Italy trao tặng, bà Trang Lê cho biết bản thân rất yêu văn hóa, con người, ẩm thực, thời trang và phong cách sống lịch lãm của người Italy.

le.jpg
Tổng lãnh sự Italy tại TP HCM trao Huân chương công trạng cho bà Trang Lê

Từ những ngày mới bước chân vào lĩnh vực thời trang, "bà trùm làng mốt" đã mải mê tìm hiểu và đưa những nét đặc trưng nhất của phong cách Italy đến với khán giả Việt Nam qua các sự kiện do bà tổ chức.

Trang Lê cũng chính là người đặt nền móng cho sự xuất hiện của người mẫu Việt Nam trên sàn diễn danh giá Milan Fashion Week và trên tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue Italy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà trùm làng mốt' Trang Lê được tổng thống Italy trao tước hiệu hiệp sĩ