Văn hóa - Du lịch

Ấn tượng với triển lãm ảnh “Sắc màu quê hương”

Kim Sáng 16/01/2024 - 06:44

69 tác phẩm ảnh tượng trưng cho 69 năm tuổi đời của hai nhiếp ảnh gia Hà Khắc Dũng và Trần Kim Cúc, quận Gò Vấp, TP.HCM được trưng bày trong triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Sắc màu quê hương” khiến người xem thích thú.

Trong hành trình 69 năm cuộc đời, đây là lần đầu tiên hai nhiếp ảnh gia Hà Khắc Dũng và Trần Kim Cúc đón tuổi mới theo một cách rất “đặc biệt”.

Triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Sắc màu quê hương” chính là món quà mà Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Gò Vấp cùng bạn bè, đồng nghiệp chúc mừng đến cặp vợ chồng già.

Triển lãm ảnh của hai nhiếp ảnh gia diễn ra trong một bầu không khí hết sức tươi vui, ấm áp.

69 tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn trong hàng trăm tác phẩm tiêu biểu mà 2 nhiếp ảnh gia chụp trong những năm qua được trưng bày trong khuôn viên Hội Nhiếp ảnh Thành phố khiến người xem rất mãn nhãn.

p1950557.jpg
Đại tá, NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thành phố phát biểu tại triển lãm.

Nghe tin hai hai nhiếp ảnh gia Hà Khắc Dũng và Trần Kim Cúc triển lãm ảnh, rất nhiều người đã đến tham quan, chúc mừng, trong đó có những tay máy gắn bó với hai vợ chồng ông nhiều năm qua, rồi một số người nước ngoài cũng có mặt để chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh.

Nhiếp ảnh gia Hà Khắc Dũng và Trần Kim Cúc trước đây là giáo viên cấp 1, cấp 2, công tác tại quê nhà Tây Ninh. Sau giải phóng, do cuộc sống nhiều khó khăn nên ông bà làm thêm nghề tay trái là nhiếp ảnh, thời đó chuyên chụp ảnh trắng đen cho đám tiệc để trang trải cuộc sống.

p1950568.jpg
Bà Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Trung Tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp phát biểu.

Cũng nhờ nghề nhiếp ảnh, ông bà đã vun vén nuôi hai con ăn học trưởng thành. Về sau, phong trào nhiếp ảnh của thành phố phát triển, hai vợ chồng ông bà tham gia trở lại và đi sáng tác nhiều nơi.

“Chúng tôi đã đi khoảng 27, 28 tỉnh, thành trên cả nước, từ Bắc chí Nam, có những lúc tôi chở bà xã đi honda khắp các tỉnh miền Tây, ròng rã gần nửa tháng trời để sáng tác, đến mỗi vùng miền đều có cảm xúc riêng, từ đó sáng tác ra những góc ảnh đẹp”, Nhiếp ảnh gia Hà Khắc Dũng chia sẻ.

p1950600.jpg
Ngày 15/1, triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Sắc màu quê hương” của hai nhiếp ảnh giả chính thức khai mạc.

Tại buổi triển lãm, Nhiếp ảnh gia Hà Khắc Dũng nhiều lần gửi lời cảm ơn đến Đại tá, NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thành phố và CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp đã tạo điều kiện cho ông bà được tổ chức triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 69 năm ngày sinh.

Mong muốn lớn nhất của hai nhiếp ảnh gia là có nhiều sức khỏe để tiếp tục đi sáng tác, thỏa niềm đam mê của bản thân. Hình ảnh đôi vợ chồng già lặng lẽ cầm máy đi sáng tác không chỉ truyền cảm hứng cho những người yêu thích nhiếp ảnh mà còn góp phần lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong đời sống đời thường.

p1950620.jpg
Nhiếp ảnh gia Hà Khắc Dũng giới thiệu về các tác phẩm ảnh tại triển lãm.

Đại tá, NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thành phố gửi lời chúc mừng đến hai nhiếp ảnh gia Hà Khắc Dũng, Trần Kim Cúc và CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp. Theo ông, việc tổ chức triển lãm ảnh sẽ góp phần đưa nhiếp ảnh thành phố ngày càng phát triển.

p1950634.jpg
Những bức ảnh ghi lại dấu ấn trên hành trình 69 năm cuộc đời của hai nhiếp ảnh gia.

Phát biểu tại triển lãm, bà Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Trung Tâm Văn hóa - Thể thao quận Gò Vấp bày tỏ sự tự hào, xúc động khi lần đầu tiên hội viên của CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp có triển lãm riêng tại Hội Nhiếp ảnh Thành phố.

Bà mong muốn, trong thời gian tới, với sự quan tâm, hỗ trợ của Hội Nhiếp ảnh Thành phố, CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp sẽ tổ chức thêm nhiều triển lãm ảnh, qua đó tạo sân chơi cho những người yêu thích nhiếp ảnh tại quận Gò Vấp nói riêng và TP.HCM nói chung.

Với CLB Nhiếp ảnh Gò Vấp, dù mới ra đời nhưng dần khẳng định tên tuổi tại TP.HCM. Gần đây nhất, CLB phối hợp tổ chức triển lãm bộ ảnh “Lực lượng vũ trang Gò Vấp - Viết tiếp bản hùng ca" nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với triển lãm ảnh “Sắc màu quê hương”