Chuyện lạ bốn phương

Bí ẩn “cô Tấm” dọn dẹp hàng đêm cho nhiếp ảnh gia người Anh

Quỳnh Trâm 08/01/2024 - 15:30

Sau nhiều lần nhận thấy rằng những đồ vật để quên đã được đặt trở lại vị trí cũ một cách bí ẩn chỉ sau một đêm, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Rodney Holbrook đã quyết định lắp đặt camera giấu kín và sự thật đã được tiết lộ.

anh-1-.jpg
Rodney Holbrook bối rối trước những gì đang xảy ra nên đã lắp camera theo dõi. (Ảnh: theguardian)

Nhiếp ảnh gia Holbrook, sống ở Builth Wells ở Powys, xứ Wales (Anh), đã đặt một camera có thể quay cảnh đêm trên bàn làm việc của mình để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra và đã ghi lại những thước phim gợi nhớ đến bộ phim hoạt hình năm 2007 Ratatouille, nơi một loài gặm nhấm bí mật nấu ăn tại một nhà hàng.

Ông Holbrook, 75 tuổi, cho biết: “Nó đã diễn ra trong nhiều tháng. Tôi gọi chúng là ‘chuột dọn dẹp xứ Wales’. Lúc đầu, tôi nhận thấy rằng một số thức ăn mà tôi cho chim đã rơi vào đôi giày cũ mà tôi cất trong nhà kho, vì vậy tôi đã đặt máy ảnh”.

Cảnh quay ban đêm cho thấy loài gặm nhấm này có vẻ rất tận tâm thu thập khuy quần áo, nút chai, đai ốc và bu lông rồi đặt chúng vào khay trên bàn làm việc của Holbrook.

Holbrook thậm chí còn thử nghiệm để lại nhiều đồ vật khác nhau để xem liệu con chuột có thể nhấc chúng lên hay không, nhưng chúng này không hề nản lòng và thậm chí còn được nhìn thấy đang mang dây cáp cho vào khay.

Holbrook nói: “Tôi không thể tin được khi nhìn thấy con chuột đang dọn dẹp. Nó chuyển đủ thứ vào hộp, những mảnh nhựa, đai ốc và bu lông. Bây giờ tôi không buồn dọn dẹp vì tôi biết sẽ có ai đó lo việc đó. Tôi để mọi thứ ra khỏi hộp và chúng lại được đặt trở lại vị trí cũ vào buổi sáng. Chín mươi chín trong số 100 trường hợp con chuột sẽ dọn dẹp suốt đêm.”

Một sự việc tương tự đã xảy ra vào năm 2019, khi một đoạn video lan truyền cho thấy một con chuột “dự trữ” đồ đạc trong nhà kho của một người đàn ông sống gần Bristol.

Steve Mckears nói với các phóng viên rằng ông nghĩ mình “phát điên” khi ốc vít và các đồ vật bằng kim loại liên tục xuất hiện trở lại trong hộp đựng thức ăn cho chim. Anh ta đã đặt một chiếc camera và ghi lại cảnh con chuột đang đưa ốc vít và các vật kim loại khác vào hộp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn “cô Tấm” dọn dẹp hàng đêm cho nhiếp ảnh gia người Anh