Án tử cho kẻ côn đồ vô cớ đâm chết người

Minh Phượng(TH)| 24/10/2014 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn bắt nguồn từ những câu chuyện tưởng chừng chỉ là rất nhỏ, nhưng cái kết của những thói côn đồ hung hãn ấy là người mất mạng oan uổng, kẻ thì lãnh án tử hình.

Án tử cho kẻ côn đồ vô cớ đâm chết người

Bị cáo Nguyễn Tấn Lợi tại phiên xét xử sáng nay

Ngày 23/10, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm, bác kháng cáo, y án sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Tấn Lợi (SN 1995, ngụ tại Tây Ninh - ảnh) tử hình về tội "giết người".

Theo cáo trạng ở bản án sơ thẩm, khoảng 23h30 ngày 9/12/2013, anh Trương Nhất Minh, em ruột là Trương Minh Tâm và Trần Thị Bích Loan cùng một số người khác đến quán bar Holiday tại TP.Tây Ninh để uống bia. 

Ngồi chơi cùng những người bạn này một lúc thì, thì người yêu chị Loan là Trần Thanh Lực (SN 1990) gọi điện bảo chị Loan rằng mình đang đứng ở ngoài quán bar đó, và yêu cầu chị đưa điện thoại di động của chị cho hắn mượn. Nghe theo lời người yêu, chị Loan bỏ ra ngoài và làm theo đề nghị của người yêu, rồi quay lại quán với bạn bè.

Được khoảng 30 phút, chị Loan mượn điện thoại của một người bạn trong nhóm để gọi điện bảo Lực đưa trả điện thoại. 

Khi quay lại quán bar này để trả điện thoại cho người yêu, thì Lực gặp nhóm bạn của mình là Lê Quốc Cường, Trần Trọng Hữu và Nguyễn Tấn Lợi cùng từ quán bar này bước ra.

Đứng ngoài nói chuyện được 1 lúc thì nhóm của anh Minh cũng ra về, 2 nhóm gặp nhau ở ngay trước cửa quán bar. Lúc này Lực nhìn thấy anh Tâm đi ra, hắn liền gọi lại và hỏi số điện thoại đuôi 144 vừa gọi đến số điện thoại của chị Loan là của ai, thì nhóm của anh Minh không ai trả lời. 

Bất ngờ, Cường liền dùng chân đá vào mặt của Tâm một cái. Thấy em trai bị đánh, anh Minh lao vào ngăn cản, thì bị Lợi đánh, rồi dùng một cây kim loại đâm một nhát vào ngực khiến anh Minh gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Lợi vứt bỏ hung khí bỏ trốn khỏi hiện trường và lẩn trốn sang Campuchia, đến ngày 12/2 thì ra công an để đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Nguyến Tấn Lợi án tử hình cho tội danh "giết người", và Lợi đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, Lợi khai thêm hai đồng phạm. Lợi cho biết, trong quá trình trốn chạy, hai người này có mặt tại hiện trường vụ án, chu cấp tiền cho mình trốn. Sau đó, họ điện thoại khuyên Lợi hãy nhận hết tội thì sẽ được mức án nhẹ. Nhận thấy đây là tình tiết mới nên HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa xác nhận lại lời khai của bị cáo Lợi.

Tuy nhiên, hôm nay (23/10), HĐXX Tòa phúc thẩm TAND Tối cao TP.HCM tiếp tục mở phiên xét xử đối với Lợi. Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy lời khai có thêm đồng bọn của Lợi là phiến diện. Qua quá trình xác minh cho thấy không có căn cứ. 

Từ đó, HĐXX cũng nhận định, hành vi của Lợi là nguy hiểm, vô cớ giết người, có tính côn đồ, bản thân đã có tiền án, nên xét thấy Lợi không thể cải tạo, cần xử phạt nghiêm khắcvà tuyên ý án tử hình với Nguyễn Tấn Lợi./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử cho kẻ côn đồ vô cớ đâm chết người