Vụ cướp xe chở vàng ở Hà Nội: Bố chủ tiệm giáp mặt tên cướp

Việt-Cương| 07/01/2016 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thường ngày tôi thấy xe ô tô rẽ phải, nhưng hôm nay lại rẽ bên trái. Thấy lạ tôi hỏi người trên xe sao lại đi đường này thì đối tượng phóng xe lao vút đi”, ông Vũ Thiên Kỳ, bố chủ tiệm vàng nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cướp táo tợn.

Như mọi ngày, cứ 6h sáng ông Vũ Thiên Kỳ (83 tuổi, bố chủ tiệm vàng Phi Đoan nơi xảy ra vụ cướp xe vàng táo tợn) lại chuẩn bị đồ đạc dọn hàng ra  trước cổng để bán trà đá.

Ông Kỳ cho hay, bình thường vào mỗi buổi sáng, có hai đứa cháu là nhân viên bán hàng cho gia đình cũng có mặt từ trước 7h để bê vác hòm đồ trang sức lên xe ô tô. Sau đó, con trai ông tự mình lái xe chở vàng đi từ nhà ra tiệm cách đó khoảng 500 mét.

“Thường ngày tôi thấy xe ô tô rẽ phải, nhưng hôm nay lại rẽ bên trái. Thấy lạ tôi hỏi người trên xe sao lại đi đường này thì đối tượng phóng xe lao vút đi", ông Kỳ nhớ lại.

Vụ cướp xe chở vàng ở Hà Nội: Bố chủ tiệm giáp mặt tên cướp

Ông Vũ Thiên Kỳ kể lại sự việc

Lúc này người đàn ông mới hô hoán cho các con và hàng xóm xung quanh đuổi theo chiếc xe nhưng không kịp. Ngay sau đó, gia đình ông đã thông báo sự việc cho cơ quan công an.

Theo quan sát của phóng viên, khu vực xảy ra vụ cướp xe vàng là trước cửa nhà riêng của ông Vũ Đức Phi con trai ông Kỳ, ở phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Ngôi nhà 3 tầng của ông Phi nằm ở ngã ba, gần bệnh viện Đa khoa Hà Đông và nằm cách trụ sở Công an phường Quang Trung khoảng 500 mét. Chiếc xe ô tô được ông để gần ngay cổng để thuận tiện cho việc chở vàng ra cửa hàng giao dịch.

Vụ cướp xe chở vàng ở Hà Nội: Bố chủ tiệm giáp mặt tên cướp

Ngôi nhà 3 tầng khang trang của gia đình ông Phi

Thời điểm xảy ra vụ cướp, ông Phi cùng vợ và các con vẫn ở trong nhà. Bên ngoài cổng, chỉ có duy nhất ông Kỳ, bố ông Phi ngồi bán nước, nhưng do tuổi cao nên tên cướp đã dễ dàng leo lên xe phóng đi. Đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn chưa thống kê cụ thể được số lượng tiền, vàng bị mất.

Theo người dân xung quanh, gia đình ông Kỳ làm nghề kinh doanh vàng khoảng 20 năm nay và rất uy tín trên địa bàn quận Hà Đông.

Trong một diễn biến khác, quá trình truy tìm dấu vết tên cướp xe vàng, Công an quận Hà Đông cho biết, đến khoảng 12h trưa 7/1, lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc xe ô tô Kia –Pride biển số 29V- 8272 của chủ tiệm vàng Phi Đoan, tại khu vực bãi đất trống phía dưới cầu vượt Phú Lương, Hà Đông.

Tuy nhiên, toàn bộ số vàng trên xe đã bị đối tượng lấy hết. Hiện cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường để truy dấu vết đối tượng gây ra vụ việc.

Trước đó, Báo Công lý đưa tin, khoảng 7 giờ sáng ngày 7/1, ông Vũ Đức Phi (sinh năm 1960, trú tại số nhà 77 phố Bế Văn Đàn) là chủ tiệm vàng Phi Đoan đỗ xe ôtô phía trước cửa nhà riêng, cách tiệm vàng Phi Đoan khoảng 500 mét và chuẩn bị chở thùng vàng, tiền mặt từ nhà ra tiệm vàng thì bị một thanh niên lao đến, nhảy lên xe và lái đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cướp xe chở vàng ở Hà Nội: Bố chủ tiệm giáp mặt tên cướp