Tạm giữ tài xế gây tai nạn làm 3 người chết, 5 người bị thương

Ngọc Trinh| 10/05/2018 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên địa bàn huyện Kông Chro làm 8 người thương vong, tài xế Võ Thanh Tiển đã bị công an huyện tạm giữ hình sự để điều tra.

Sáng 10/5, Đại tá Lê Hoài Nam, Trưởng Công an huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang tạm giữ tài xế Võ Thanh Tiển (SN 1989, trú tại xã Phú An, huyện Đak Pơ) để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 8 người thương vong gồm: 3 nạn nhân là anh Đam (SN 1973), chị Then (SN 1987) và chị Nãi (SN 1998, cùng trú tại xã Hà Ra, huyện Mang Yang) tử vong và 5 người khác bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Tạm giữ tài xế gây tai nạn làm 3 người chết, 5 người bị thương

Nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo Đại tá Nam, bước đầu tại cơ quan công an tài xế Tiển khai nhận, trong quá trình điều khiển xe tải chở mì khi lên dốc cao cài số không kịp, xử lý tình huống kém nên hoảng loạn lao ra khỏi xe. Do đó, chiếc xe tụt dốc ngã ra đường làm 8 người thương vong.

Trước đó vào khoảng 21h ngày 7/5, tài xế Tiển điều khiển xe tải BKS 81C-042.06 chở mì tươi cùng nhiều người dân lưu thông theo hướng từ xã Đak Tơ Pang về trung tâm huyện Kông Chro. Khi đi đến đoạn dốc cao thuộc địa phận làng Bon (xã Đak Tơ Pang), xe tải chở mì bị tụt dốc rồi lật xuống đường. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong và 5 người khác bị thương.

Bác sĩ Nguyễn Đăng Bảo, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, cho biết: “Đêm ngày 7/5, bệnh viện tiếp nhận các nạn nhân trong vụ tai nạn nhưng có 1 nạn nhân đã tử vong trước đó. Các nạn nhân bị đa chấn thương phần mềm và gãy xương tay, chân. Sau khi điều trị, 1 nạn nhân đã được xuất viện. Các nạn nhân còn lại đang tiếp tục được theo dõi nhưng cơ bản sức khỏe của họ đã ổn định”.

Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ gia đình 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên (mỗi gia đình 5 triệu) và hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương1 triệu. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 2 triệu và nạn nhân bị thương 1 triệu đồng. Đồng thời, Ban An toàn Giao thông huyện Kông Chro cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 1 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ tài xế gây tai nạn làm 3 người chết, 5 người bị thương