"Siêu trộm" ôm tiền từ Hà Nội về Thanh Hóa đầu thú

Thanh Phương| 03/05/2017 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng sơ hở của các gia đình khi không đóng cửa tầng tum, Chung đột nhập trộm cắp hàng trăm triệu đồng mang đi trả nợ cờ bạc.

Số tiền Chung giao nộp khi đầu thú

Ngày 3/5, Công an huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với đối tượng Mai Văn Chung (26 tuổi), ở xã Hà Tiến, huyện Hà Trung để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 28/4/2017, Công an huyện Thiệu Hoá nhận được tin báo của gia đình chị Đỗ Thị Hồng, ở thị trấn Vạn Hà trình báo về việc gia đình chị bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp hơn 400 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, mặc dù là vào ngày nghỉ lễ, nhưng Công an huyện Thiệu Hóa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra. Sau 2 ngày rà soát, xác minh các đối tượng hình sự trên địa bàn, Công an huyện Thiệu Hoá đã xác định được đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản tại nhà chị Đỗ Thị Hồng là Mai Văn Chung, ở xã Hà Tiến, huyện Hà Trung. Đây là đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị TAND TP.Thanh Hóa xử phạt 12 tháng tù giam vào năm 2013. Sau khi ra tù, đối tượng này tiếp tục tái phạm.

Công an huyện Thiệu Hoá đã phối hợp với phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tuyên truyền, vận động và kêu gọi đối tượng ra đầu thú. Biết không thể trốn thoát, ngày 1/5, Mai Văn Chung đã từ Hà Nội về Thanh Hóa đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp số tiền 144 triệu đồng chưa kịp tiêu xài.

Tại cơ quan công an, Mai Văn Chung khai nhận: Để có tiền ăn chơi và trả nợ lô đề, cờ bạc, Chung đã lợi dụng sự sơ hở của người dân không đóng cửa tum hoặc cửa trên tầng thượng để đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Rạng sáng ngày 28/4, Chung bắt taxi lên thị trấn Vạn Hà và đi bộ dọc Quốc lộ 45, sau đó trèo lên sân thượng của một nhà dân và đi qua 4 nhà bên cạnh, khi đến nhà chị Hồng, Chung thấy cửa tum tầng 3 không đóng nên đã đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Với thủ đoạn này, chỉ tính từ đầu năm 2017 đến khi bị bắt, Mai Văn Chung đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn huyện Thiệu Hoá và TP.Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Siêu trộm" ôm tiền từ Hà Nội về Thanh Hóa đầu thú