An ninh trật tự

Bắt siêu trộm phá két sắt

Thanh Phương 20/07/2023 - 11:59

Ngày 20/7, Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Tùng, sinh năm 1986 ở xã Tiến Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) là nghi phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại xã Xuân Khang, huyện Như Thanh.

Trước đó, ngày 11/7 Công an huyện Như Thanh tiếp nhận nguồn tin tố giác của người dân ở thôn Xuân Lộc, Xuân Khang về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập vào nhà cậy phá két sắt và trộm cắp 8 chỉ vàng trị giá khoảng 40 triệu đồng.

tromketsat(1).jpg
Đối tượng Tùng.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện Như Thanh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương lân cận áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Tùng là thủ phạm đã gây ra vụ trộm cắp nói trên.

Tại cơ quan Công an, Hoàng Văn Tùng khai nhận, từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, Tùng đã gây ra 4 vụ cậy phá két sắt trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Như Thanh, Nông Cống với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng và nhiều tài sản khác.

Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển liên huyện, sau đó lợi dụng sơ hở của người dân, đột nhập vào nhà và dùng các dụng cụ sẵn có của gia đình như: dao, cuốc, xẻng, xà beng, xà cầy để cậy cửa, lục soát tài sản hoặc đập phá két sắt để lấy những tài sản có giá trị như tiền, vàng …

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt siêu trộm phá két sắt