Khởi tố kế toán xã đốt phòng làm việc

Thanh Phương| 30/11/2014 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/11, Đại tá Trịnh Văn Khương, Trưởng công an huyện Như Xuân cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Vi Văn Xăm (45 tuổi, nguyên kế toán xã Thanh Lâm) vì có hành vi tiêu hủy tài liệu của nhà nước và hủy hoại tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Vi Văn Xăm là cán bộ kế toán xã Thanh Lâm (Như Xuân) phối hợp với một số cán bộ xã lập hồ sơ, chứng từ khống để trục lợi cá nhân. Sợ bị phát hiện, Xăm đã đốt phòng làm việc của mình hòng xóa các hồ sơ, tài liệu.

 Khởi tố kế toán xã đốt phòng làm việc

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

Khoảng 2h ngày 29/10, người dân phát hiện có tiếng nổ lớn tại trụ sở UBND xã Thanh Lâm, rồi đám cháy bùng phát tại phòng làm việc của kế toán - thủ quỹ. Nửa tiếng sau với nỗ lực của nhiều người, hỏa hoạn được dập.

Lực lượng chức năng xác định toàn bộ sổ sách, hóa đơn chứng từ đã bị thiêu rụi, đặc biệt trong phòng có mùi đặc trưng của xăng và có một số dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng vụ cháy do có chủ ý.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cơ quan điều tra đã phát hiện có một số vết chân chạy về phía bờ sông tại hiện trường, xem xét mở rộng phạm vi vụ hỏa hoạn, thu được một chiếc áo cháy nham nhở nằm ven bờ sông, cách hiện trường khoảng 1 km.

Đối tượng Xăm được triệu tập lên cơ quan Công an để làm việc, bằng các nghiệp vụ chuyên môn, đấu tranh tâm lý Xăm đã cúi đầu nhận tội.

Xăm khai nhận, được sự chỉ đạo của một lãnh đạo xã Thanh Lâm, mình và một cán bộ văn phòng thống kê làm khống hóa đơn để chia nhau gần 100 triệu đồng tiền hỗ trợ cho UBND xã giải phóng mặt bằng. Do sợ bị phát hiện, nên cố tình tạo ra vụ hỏa hoạn để tiêu hủy tài liệu, chứng từ.

Hiện Công an huyện Như Xuân đang điều tra, hoàn tất vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kế toán xã đốt phòng làm việc