An ninh trật tự

Khởi tố bị can đâm tử vong Trung úy Công an ở Thái Bình

Đức Sơn 25/09/2023 - 13:00

Cơ quan Công an đã tiến hành quy trình tố tụng đối với Võ Tiến Mạnh sau khi bắt giữ, lấy lời khai đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 23/9, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Tiến Mạnh (SN 2002, quê xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội "Giết người".

Bị hại trong vụ án là Trung úy Đỗ Văn Tú (SN 1998) - cán bộ công an thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ.

votienmanh.jpg
Võ Tiến Mạnh bị cơ quan Công an khởi tố về tội "Giết người".

Theo vị lãnh đạo này, tại cơ quan Công an, Võ Tiến Mạnh đã khai nhận hành vi đâm tử vong Trung úy Tú. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ án theo quy định.

Trước đó khoảng 21h50 ngày 22/9, Trung úy Đỗ Văn Tú đang trong ca trực thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại tổ 5, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ về một đối tượng nghi vấn có hành vi vi phạm pháp luật. Trung úy Tú đã báo cáo và được chỉ huy phân công xuống địa bàn để nắm tình hình.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tiếp cận đối tượng, Trung úy Tú đã bị đối tượng dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm, chém nhiều nhát và bỏ chạy khỏi hiện trường. Dù được đồng đội và người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, Trung úy Tú đã hy sinh.

Quá trình điều tra, sau 14 giờ đồng hồ, Ban Chuyên án thuộc Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ được đối tượng gây án là Võ Tiến Mạnh khi đang lẩn trốn tại tỉnh Ninh Bình.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố bị can đâm tử vong Trung úy Công an ở Thái Bình