Hải Phòng: Chủ quán bia cầm đầu đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỉ

Doãn Thông| 06/06/2017 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và Công an TP Hải Phòng mới đây đã triệt phá đường dây cá độ bóng đá lên tới hơn 200 tỉ do Đặng Mạnh Thành (38 tuổi, trú tại An Chân, Sở Dầu, Hồng Bàng) cầm đầu.

Theo đó, sau quá trình điều tra, theo dõi, nắm bắt hoạt động của đường dây này, rạng sáng 4/6, các trinh sát C50 và Công an TP Hải Phòng đã đồng loạt vây bắt 6 đối tượng gồm: Đặng Mạnh Thành (38 tuổi, trú tại An Chân, Sở Dầu, Hồng Bàng); Nguyễn Xuân Sơn (62 tuổi, trú ở Mặt Bằng, Sở Dầu, Hồng Bàng); Nguyễn Mạnh Hiệp (35 tuổi, trú ở Trại Chuối, Hồng Bàng); Lê Hoài Phương (33 tuổi, trú tại Hùng Duệ Vương, Thượng Lý, Hồng Bàng); Nguyễn Thị Huế (33 tuổi, trú tại An Chân, Sở Dầu, Hồng Bàng, là vợ Thành) và Nguyễn Thế Huy (32 tuổi, trú tại Cao Thắng, Hạ Lý, Hồng Bàng).

Theo cơ quan Công an, đường dây cá độ do Đặng Mạnh Thành cầm đầu, hoạt động đã khá lâu và có tiếng ở Hải Phòng. Để che giấu hành vi của mình, Thành và vợ là Nguyễn Thị Huế mở quán bia ở ngay tại nhà. Chính vì vợ chồng Thành là chủ quán bia nên không ai biết đây chính là “trùm” trong đường dây cá độ lớn. Đặc biệt, Thành khá thành thạo về máy tính nên sau khi mua trang cá độ về, Thành tự chia ra nhiều tài khoản để bán cho các con bạc mà không phải thuê đối tượng admin như các đường dây khác.

Sau khi bắt giữ vợ chồng Thành, tại 3 điểm là 3 quán internet trên địa bàn, các tổ công tác khác đồng loạt khống chế, bắt giữ các đối tượng khác.

Hải Phòng: Chủ quán bia cầm đầu đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỉ

Đối tượng Đặng Mạnh Thành. Ảnh: CAND

Tại cơ quan Công an, Đặng Mạnh Thành khai nhận, khi con bạc có nhu cầu lấy tài khoản cá độ bóng đá thì liên hệ với Thành để chuyển tiền, sau khi nhận được tiền, Thành sẽ nhắn tài khoản con bạc cho các đối tượng trên với quy ước 1 đô (điểm) = 50.000 đồng

Thành khai, để được tham gia cá độ, các con bạc phải chuyển tiền trước cho Thành, sau đó mới được Thành cấp tài khoản. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng khi chuyển tiền nhiều qua hệ thống ngân hàng, Thành cử Nguyễn Xuân Sơn có nhiệm vụ trực tiếp đi nhận tiền của các con bạc rồi báo lại cho Thành để Thành giao tài khoản cá độ bóng đá cho các con bạc.

Trong đường dây này, Nguyễn Thị Huế (vợ Thành) có vai trò nhận tiền và giao tiền cho các con bạc khi Thành đi vắng. Tổng giao dịch lượng tiền đánh bạc từ ngày 30/5/2016 đến ngày 3/6/2017 là khoảng 4.500.000 đô (điểm) tương đương với 225 tỉ đồng. Lê Hoài Phương và Nguyễn Thế Huy cũng đã khai nhận về hành vi đánh bạc của mình.

CQĐT đã thu giữ 1 két sắt, 1 ôtô nhãn hiệu Mazda – CX5, 1 CPU máy tính, laptop, iPad, 10 điện thoại di động và 55.000.000 đồng tiền mặt. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Chủ quán bia cầm đầu đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỉ