Hai nhà báo điều tra vụ "bảo kê" chợ Long Biên bị dọa giết cả nhà

Đ. Việt| 03/12/2018 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nhà báo Nguyễn Thị Liên (Đài Truyền hình Việt Nam) và Nguyễn Thu Trang (Báo Phụ nữ TP.HCM) bị một đối tượng nhắn tin đe dọa "cả nhà mày sẽ phải chết", sau khi viết loạt bài điều tra hoạt động "bảo kê" ở chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội).

Ngày 3/12, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra việc hai nữ phóng viên của hai cơ quan báo chí này nhận được tin nhắn đe dọa có nội dung "cả nhà mày sẽ phải chết".

Cụ thể, đêm 2/12, nhà báo Nguyễn Thị Liên (bút danh Liên Liên, công tác tại Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam) liên tục nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ xxx7933 với nội dung đe dọa với nội dung: "Mày dừng lại đi, đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày"; "Mày nên nhớ là cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao".

Đáng chú ý, nhà báo Thu Trang - Báo Phụ nữ TP.HCM, nhà báo cùng tham gia điều tra vụ "bảo kê" chợ Long Biên cũng nhận được hai tin nhắn với nội dung đe dọa tương tự từ số điện thoại trên.

Được biết, sau nhiều tháng thâm nhập "nếm mật nằm gai" tại chợ Long Biên, (Ba Đình, Hà Nội), hai nhà báo Nguyễn Thị Liên và Nguyễn Thu Trang đã đăng tải loạt phóng sự điều tra phán ánh tình trạng "bảo kê" tại chợ Long Biên trên Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM vào trung tuần tháng 9 vừa qua.

Hai nhà báo điều tra vụ

Các tiểu thương phải nộp tiền cho người thu tiền bảo kê. Ảnh cắt từ clip VTV

Nội dung phóng sự phản ánh, chợ Long Biên là chợ đầu mối hoa quả với hàng nghìn hộ kinh doanh, trong đó có khoảng 300 hộ thường xuyên cần chỗ đỗ ô tô. Để có thể tồn tại buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên phải đóng tiền bến bãi (tiền bảo kê) với mức tiền là 200 ngàn, nếu là xe to thì phải đóng 350 ngàn đồng, cá biệt có trường hợp theo phản ánh của tiểu thương phải đóng 100 triệu đồng/năm tiền bến bãi. Nếu tiểu thương không đóng tiền sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng.

Sau đó, ngày 21/9, UBND TP Hà Nội có công văn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu làm rõ các nội dung báo chí phản ánh.

Ngày 30/9, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhà báo điều tra vụ "bảo kê" chợ Long Biên bị dọa giết cả nhà