Dân tố bị công an xã xịt hơi cay vào mắt phải đi cấp cứu

Tuyến Trang| 07/03/2015 21:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi dùng bình xịt hơi cay xịt liên tiếp vào mắt của một người dân, khiến nạn nhân gục tại chỗ, lực lượng Công an xã Thới Bình (Cà Mau) thản nhiên nhảy lên xe máy, rời khỏi hiện trường.

Sáng ngày 7/3, một lãnh đạo Công an huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) xác nhận thông tin trên và cho biết, đơn vị này đang xác minh làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h 30 phút, ngày 4/3, trong khi đang làm nhiệm vụ tại ấp 3, xã Thới Bình (huyện Thới Bình), lực lượng công an xã phát hiện thanh niên tên Út điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe, sau đó Út xuống xe bỏ đi.

Dân tố bị công an xã xịt hơi cay vào mắt phải đi cấp cứu

Ông Nguyễn Đông Xuân đang nằm điều trị tại bệnh viện

Khi tổ công tác đang tiếp tục làm nhiệm vụ tại địa điểm nói trên, thì ông Nguyễn Đông Xuân (ngụ ấp 3, xã Thới Bình) đi ngang qua thấy xe ông ở đó nên ghé vào hỏi vụ việc, thì được biết Út đã mượn xe từ con ông. Theo đó, ông Xuân đề nghị tổ công tác chờ ông gọi điện thoại kêu Út đến ký biên bản vụ việc, vì sợ sẽ bỏ tiền túi ra đóng phạt. Tuy nhiên, đại diện tổ công tác trả lời: “Muốn gì thì lên xã nói chuyện sau”.

Do bất đồng ý kiến, nên giữa ông Xuân và một cán bộ công an xã tên Xuyên xảy ra cự cãi. “Trong lúc cự cãi, Xuyên cứ lấy tay xô tôi và nói lời thách thức "ông đánh tôi đi”, nhưng tôi trả lời "anh đang làm nhiệm vụ, tôi đánh anh nặng bị bắt hả". Tuy nhiên, do Xuyên cứ xô tôi mãi, nên tôi lấy tay gạt tai Xuyên ra, thì bị kết tội chống người thi hành công vụ”, ông Xuân kể lại sự việc.

Cũng theo ông Xuân, trong lúc ông và ông Xuyên đang cự cãi thì bất ngờ, ông Nguyễn Thanh Toàn (Trưởng Công an xã) tiến từ phía sau tới, dùng bình xịt hơi cay xịt liên tiếp vào mắt, khiến ông ngã gục tại chỗ. Sau đó, ông Xuân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Dân tố bị công an xã xịt hơi cay vào mắt phải đi cấp cứu

Nhiều nốt mẩn đỏ nổi trên cổ ông Xuân do bị ảnh hưởng từ hơi cay

Theo kết luận của bệnh viện cho thấy, ông Xuân bị viêm kết mạc cấp và bị bỏng do hơi cay… Điều khiến gia đình và những người chứng kiến vụ việc bức xúc là, sau khi xịt hơi cay vào mắt làm ông Xuân ngã gục, tổ công tác thản nhiên nhảy lên xe, rời khỏi hiện trường như không có chuyện gì xảy ra.

Trả lời phóng viên qua điện thoại, ông Hồ Quốc Văn - Chủ tịch UBND xã Thới Bình cho rằng, người xịt hơi cay vào mắt ông Xuân là một cán bộ khác, chứ không phải ông Toàn như trong đơn tố cáo. “Sở dĩ ông Xuân bị xịt hơi cay là do chống người thi hành công vụ”, ông Văn khẳng định.

Trong khi đó, một người dân chứng kiến vụ việc xác nhận, ông Xuân chỉ nói lớn tiếng với ông Xuyên công an, chứ không hề có hành vi chống người thi hành công vụ như ông Văn nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, nếu ông Xuân thực sự có hành vi chống người thi hành công vụ, thì ông này chỉ có một mình, không có hung khí, chẳng lẽ, tổ công tác gần chục cán bộ không khống chế được ông Xuân, mà phải dùng hơi cay?. Mặt khác, tại sao khi thấy nạn nhân gục xuống, lực lượng làm nhiệm vụ lại bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra? Ông Văn cười: “Có lẽ do mấy anh em hơi nóng tính, nên đã xử sự nặng tay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân tố bị công an xã xịt hơi cay vào mắt phải đi cấp cứu