Chân dung kẻ phóng hỏa đốt nhà người tình ở Hưng Yên

Đoàn Nga| 01/06/2015 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều lần nhắn đe dọa mà bà Hồng không trả tiền, Dũng mang 5 lít xăng tới nhà "người tình" phóng hỏa, dùng dao đâm vào hai con gái của bà Hồng khiến một người chết, một người bị thương và một bào thai 8 tháng tuổi cũng tử vong sau đó.

Hơn 1h sáng nay 1/6, hung thủ phóng hoả, đâm chết người - Nguyễn Văn Dũng, 45 tuổi (trú tại Xuân Tảo, Trung Hoà, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đã bị di lý từ tỉnh Đồng Nai về Công an tỉnh Hưng Yên để điều tra.

Đến trưa cùng ngày, Dũng đã bị di lý tới Hưng Yên và đưa vào giam giữ tại trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên.

Dáng người cao lớn, râu rậm rạp, Dũng vẫn giữ được tinh thần ổn định. Theo điều tra, Dũng vốn là tài xế xe khách đường dài tuyến Điện Biên - Hưng Yên. Vốn là dân lái xe nên gã khá đa tình, Dũng có tới hai người vợ nhưng đều đã ly hôn. Hai con gái của gã đều ở với mẹ. Sau khi nghỉ lái xe đường dài, Dũng xin vào một công ty ở Khu công nghiệp Phố Nối làm tài xế xe tải.

Năm 2013, Dũng và bà Nguyễn Thị Hồng, 44 tuổi (ở thị trấn Bần) có quan hệ tình cảm. Thỉnh thoảng Dũng có qua lại ăn uống, ngủ nghỉ tại nhà bà Hồng.

Thời gian hai người qua lại, Dũng có cho bà Hồng vay khoảng 100 triệu đồng và có giấy viết nợ. Khi tình cảm hai người rạn nứt, Dũng nhiều lần đòi tiền và bà Hồng mới trả được 30 triệu đồng.

Dũng bực tức đã nhắn tin đe doạ sát hại cả nhà bà Hồng nếu không trả nợ, nghĩ người tình cũ chỉ đe dọa nên bà Hồng không đề phòng. Bực tức vì thái độ thách thức của bà Hồng, Dũng quyết định mua 5 lít xăng và mang theo con dao nhọn tìm tới nhà người tình cũ “xử lý”.

Chân dung kẻ phóng hỏa đốt nhà người tình ở Hưng Yên

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai của Nguyễn Văn Dũng

Trưa 20/5, Dũng đeo khẩu trang, đi xe máy mang theo can xăng và dao đến nhà bà Hồng. Lúc này trong nhà bà Hồng đang ăn cơm, gã dựng xe, cầm can xăng xông vào, tưới xăng khắp nhà, đồng thời dùng dao đâm hai con gái bà Hồng. Lúc đó, bà Hồng chạy kịp ra ngoài, còn người con rể tìm cách ngăn chặn nhưng Dũng đã châm lửa khiến toàn bộ tầng 1 bị bốc cháy. Gây án xong, gã lên xe bỏ trốn.

Ngay trong ngày 20/5, Dũng phóng xe từ Hưng Yên lên nhà một người thân ở huyện Ba Vì (Hà Nội) bỏ trốn. Biết Dũng là nghi phạm gây trọng án, gia đình này đã khuyên gã ra đầu thú nhưng không được.

Ở một ngày tại đây, Dũng phóng xe về Ninh Bình, đón ô tô khách vào bến xe miền Đông (TP HCM) lẩn trốn. Gã tiếp tục di chuyển ra tỉnh Đồng Nai và trú nhờ nhà người thân ở huyện Cẩm Mỹ. Vết bỏng ở hai tay, Dũng nói dối bị bỏng do xăng từ xe chảy ra và bắt lửa. Sau đó, Dũng xin ra lán trại ở rừng cao su để ở. Tuy nhiên, đến sáng ngày 29/5 thì kẻ giết người “máu lạnh” này bị bắt giữ.

Hiện Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng về tội “Giết người” và củng cố xử lý về hành vi “Huỷ hoại tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung kẻ phóng hỏa đốt nhà người tình ở Hưng Yên