Bắt giữ đồng phạm của cựu cán bộ Tuyên giáo lừa đảo

T.T(TH)| 08/12/2015 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với Nguyễn Duy Tân (cựu cán bộ Tuyên giáo), Sơn giả danh cán bộ Sở Xây dựng để câu kết, bán khống bất động sản, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Tin nhanh ngày 8/12, từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã bắt giữ Ngô Hồng Sơn (29 tuổi, ngụ tại Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Bắt giữ đồng phạm của cựu cán bộ Tuyên giáo lừa đảo

Giấy xác nhận giả được các đối tượng dùng để lừa đảo

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Sơn đã giả danh là cán bộ Sở Xây dựng rồi cấu kết với Nguyễn Duy Tân (đã bị bắt, là cựu cán bộ Phòng Văn hóa – Văn nghệ thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang), lập khống danh sách người mua đất của một khu đô thị ở thành phố Rạch Giá, sau đó đóng dấu giả của đơn vị quản lý dự án để lừa đảo. 

Ngoài ra, đối tượng Tân còn làm giả giấy xác nhận đăng ký mua nhà và đất của Công ty cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang rồi mang đi rao bán cho người khác với giá rẻ hơn giá gốc.

Ngày 26-10, trong lúc Tân hẹn gặp và ký giấy nhận 50 triệu đồng của người mua đất tại một quán cà phê trên đường Lâm Quang Ky (phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá) thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Cơ quan chức năng đã xác định được trên 20 khách hàng mua nhà, đất "ảo" từ danh sách của Sơn và Tân đưa ra. Tổng số tiền hai đối tượng chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đồng phạm của cựu cán bộ Tuyên giáo lừa đảo