Bắt đối tượng buôn người, giải cứu 3 thiếu nữ bị lừa bán sang Trung quốc

Ân Huệ| 02/06/2015 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 thiếu nữ bị đối tượng buôn người lừa đưa sang Trung Quốc để bán đã may mắn được lực lượng chức năng giải cứu.

Qua quá trình trinh sát địa bàn, lực lượng Đồn biên phòng Ngọc Lâm, Bộ đội Biên phòng Nghệ An nhận thấy, trên địa bàn huyện Thanh Chương xuất hiện một đối tượng có hành vi lừa đảo những cô gái nhẹ dạ cả tin, có ngoại hình xinh đẹp đi làm ở xa với mức lương cao.

Các trinh sát nhận định, đây có thể là một đối tượng buôn người, lừa những cô gái trẻ để bán sang Trung Quốc. Ngay lập tức hành tung của đối tượng được đưa vào “tầm ngắm”.

Vào khoảng 16h 20’ ngày 1/6, khi Lương Thị Yến (SN 1972, trú tại bản Văn, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An), đang trên đường đưa 3 thiếu nữ người dân tộc qua Trung Quốc bán, khi đến địa phận xã Nghi Phú, huyện Nghi Lộc thì bị lực lượng Đồn Biên phòng Ngọc Lâm phối hợp với Công an huyện Thanh Chương, Đội CSGT 46 bắt giữ.

Bắt đối tượng buôn người, giải cứu 3 thiếu nữ bị lừa bán sang Trung quốc

 Đối tượng tại cơ quan điều tra

Tại đây, lực lượng chức năng đã giải thoát được 3 nạn nhân là Lô Thị Hằng (SN 1997), Vi Thị Hiền (SN 1999) và Vi Thị Mão cùng trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Tại cơ quan điều tra, Lương Thị Yến khai nhận, vì mình có 1 người em gái lấy chồng và đang sinh sống ở Quảng Đông, Trung Quốc, nên Yến tìm cách dụ dỗ những cô gái trẻ để đưa sang giao cho em gái mình bán lấy tiền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng buôn người, giải cứu 3 thiếu nữ bị lừa bán sang Trung quốc