An Giang: Triệt phá đường dây buôn lậu thuốc lá

Thuận Tâm| 28/01/2016 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/1, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phú Hội (Bộ đội Biên phòng An Giang) thượng tá Lê Quốc Việt cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một vụ vận chuyển thuốc lá ngoại qua biên giới với quy mô và số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 26/1, Đồn Biên phòng Phú Hội kết hợp với tổ công tác chống buôn lậu tổ chức mật phục tại khu vực ấp Phú Trung, xã Phú Hội, huyện An Phú và phát hiện 2 chiếc vỏ lãi (loại vỏ Composite, trọng tải khoảng 1 tấn) chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện khả nghi.

Khi tổ công tác tiếp cận để kiểm tra hành chính, thì lập tức các đối tượng điều khiển vỏ lãi tăng tốc bỏ chạy và lực lượng chức năng đã đuổi theo. Nhóm gồm 4 đối tượng trên 2 chiếc vỏ lãi đã nhanh chân bỏ chạy nhằm trốn tránh cơ quan chức năng bắt giữ.

An Giang: Triệt phá đường dây buôn lậu thuốc lá

Số lượng lớn thuốc lá lậu bị bắt giữ

Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ 2 chiếc vỏ lãi sử dụng máy nổ của xe Toyota để gắn lên, khi chạy hết công suất có thể đạt tốc độ ngang với ca nô loại 85 mã lực và 19.000 gói thuốc lá ngoại chủ yếu là JET, HERO và Cost.  Với tổng trị giá hàng hóa và phương tiện ước tính ban đầu trên 350 triệu đồng.

An Giang: Triệt phá đường dây buôn lậu thuốc lá

Các đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại sử dụng máy nổ của xe Toyota để gắn lên vỏ lãi

Thượng tá Lê Quốc Việt cho biết thêm, các đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại tỏ ra khá tinh vi và liều lĩnh. Chúng tập kết hàng ở phía bên kia biên giới, sau đó tháo thuốc ra khỏi thùng, cho vào các bao đựng thức ăn gia súc rồi để vào vỏ lãi, dùng vải và lưới ngụy trang giống như người đi mua bán cua qua biên giới. Lợi dụng đêm tối và địa hình phức tạp, nhiều sông, rạch, các đối tượng sẽ vận chuyển hàng vào nội địa một cách dễ dàng. Tuy nhiên thủ đoạn tinh vi này đã không qua khỏi con mắt nghiệp vụ tinh tường của cán bộ, chiến sỹ Biên phòng.

Hiện vụ việc trên đang được cơ quan điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Triệt phá đường dây buôn lậu thuốc lá