AFF Cup 2022: Tiến Linh lập cú đúp, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0

Duy Uyên| 09/01/2023 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với cú đúp của Tiến Linh, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Indonesia để giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022.

Sau trận hòa 0-0 ở trận bán kết lượt đi trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022), giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, cầu thủ cả hai đội bước vào trận đấu lượt về trên SVĐ Mỹ Đình với những quyết tâm phải thắng.

Ngay phút thứ 3, tiền đạo Tiến Linh của ĐT Việt Nam đã chớp thời cơ ghi bàn mở tỉ số từ đường chuyền vượt tuyến của Hùng Dũng, đưa chủ nhà Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0. 

AFF Cup 2022: Tiến Linh lập cú đúp, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0

Nguyễn Tiến Linh đã có trận đấu xuất sắc với cú đúp vào lưới Indonesia

Sau khi có được bàn thắng, các tuyển thủ Việt Nam thi đấu càng tự tin hơn, thể hiện rõ nét qua những pha xử lý bóng gọn gàng trong không gian hẹp. Trong khi đó, hàng công Indonesia bế tắc trước hàng phòng ngự rất chắc chắn của tuyển Việt Nam mà ở đó Quế Ngọc Hải là chốt chặn đáng tin cậy nhất.

Phút 24, các cầu thủ Indonesia tiếp cận được khung thành của Đặng Văn Lâm. Song với sự tỉnh táo của hậu vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, tiền đạo Indonesia không thể dứt điểm sát vòng cấm. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau lỗi phản ứng. 

Phút 29, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt từ ngoài vòng cấm. Văn Hậu tận dụng thời cơ để sút phạt dứt điểm thẳng, tuy nhiên hướng bóng lại thiếu chính xác để đi chệch cột dọc.  

Những phút cuối của hiệp 1, cầu thủ hai bên liên tiếp xảy ra tranh chấp, căng thẳng khiến cả hai đội đều có cầu thủ nhận thẻ vàng là Văn Hậu và Asnawi. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0, tạm nghiêng về phía ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2022: Tiến Linh lập cú đúp, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0

Niềm vui vỡ òa của HLV Park Hang seo sau khi học trò ghi bàn

Bước vào hiệp 2, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Hùng Dũng, Tiến Linh đánh đầu hiểm hóc vào góc xa giúp Việt Nam dẫn 2-0. Đây là bàn thắng thứ 5 của Tiến Linh tại giải, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại AFF Cup 2022 cùng Teerasil Dangda. 

Và cú đúp bàn thắng cho Tiến Linh cũng là cú đúp kiến tạo của Hùng Dũng tại trận đấu này.

Sau hai bàn thua, Indonesia đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, tạo nhiều cơ hội phản công cho đội tuyển Việt Nam.

Phút thứ 52, Tiến Linh cướp bóng ngay trong vòng cấm Indonesia, nhưng đường chuyền của anh không đến được vị trí của Tuấn Hải. Đến phút 59, cơ hội lại đến với Tuấn Hải khi Văn Hậu chuyền vượt tuyến chính xác và Tuấn Hải bắt bước một rất chuẩn. Tuy nhiên ở thế với lại bị Jordi Amat theo kèm, anh không thể tung ra cú sút tốt nhất và bị thủ thành Nadeo cản phá.  

Liên tiếp các cơ hội tìm đến với các cầu thủ Việt Nam đều bị bỏ lỡ sau đó. Từ pha phản công, Quang Hải chuyền ngắn ra biên. Pha nửa sút nửa chuyền của Văn Hậu không thể thành bàn thắng. Ở quả phạt góc sau đó, Quang Hải vô-lê bóng sống từ tuyến hai, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Không có thêm bàn thắng, nhưng với tỉ số cách biệt 2-0, thầy trò HLV Park Hang seo đã "xử đẹp" Indonesia của HLV Shin Tae Yong và bước vào trận chung kết. Đối thủ của Việt Nam là đội thắng trong cuộc so tài giữa Thái Lan và Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup 2022: Tiến Linh lập cú đúp, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0