Màn đôi công nảy lửa trong cuộc tái đấu Việt Nam - Indonesia

Minh Anh| 09/01/2023 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận bán kết giữa Indonesia và Việt Nam là cuộc chiến cân não giữa HLV Park Hang-seo lẫn Shin Tae-yong. Tính chất quan trọng sẽ khiến cả hai vị HLV phải vô cùng thận trọng trong cách dùng quân. Nhưng việc AFF áp dụng luật cũ khiến ĐT Việt Nam buộc phải tấn công để giành điểm số. Vì thế, người hâm mộ chờ đợi một bữa tiệc đôi công trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa không bàn thắng trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Quang Hải cùng đồng đội tạo ra số cơ hội ít hơn, không kiểm soát được thế trận, nhưng vẫn rời sân với một trận hòa.

Tuy nhiên, hòa 0-0 trên sân khách không hẳn là kết quả có lợi với đội tuyển Việt Nam. Tại AFF Cup 2022, luật bàn thắng trên sân khách lại được áp dụng. Khi hai đội có tỷ số chung cuộc ngang bằng nhau sau 2 lượt đấu, đội nào ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn sẽ đi tiếp.

Màn đôi công nảy lửa trong cuộc tái đấu Việt Nam - Indonesia

Sau màn thăm dò lẫn nhau ở Gelora Bung Karno, hai đội có thể tạo ra một thế trận cởi mở hơn trong cuộc tái đấu ở Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam đã không ghi được bàn trên sân của Indonesia. Ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, mỗi bàn thắng đội tuyển Indonesia ghi được đều sẽ giá trị hơn bàn thắng mà chủ nhà Việt Nam ghi được. Nếu đối thủ ghi 1 bàn, đội tuyển Việt Nam phải ghi 2 bàn. Một trận hòa có bàn thắng sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải dừng bước.

Do đó, mục tiêu hàng đầu của đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về là phải giữ sạch lưới, còn nếu thủng lưới thì phải có số bàn thắng nhiều hơn số bàn thua. Việc giữ sạch lưới trên sân Mỹ Đình là rất quan trọng để đội tuyển Việt Nam góp mặt tại chung kết AFF Cup 2022.

Vì là màn thăm dò lẫn nhau sau 10 năm nên HLV Park Hang-seo lẫn Shin Tae-yong đều phải thận trọng ở bán kết lượt đi. Vì thế, cuộc so tài hôm 6/1 trên sân Gelora Bung Karno, hai đội không ghi được bàn thắng nào khi đối đầu trực tiếp. Đây là điều khác hẳn so với những lần gặp nhau trước đây. Ở 5 trận gần nhất, cuộc đấu giữa Việt Nam và Indonesia có 20 bàn thắng, đạt tỷ lệ trung bình 4 bàn/trận.

Tuyển Việt Nam và Indonesia có 12 bàn thắng ở AFF Cup 2022, nhiều thứ 2 giải đấu (chỉ kém Thái Lan - 13 bàn). Hai đội cũng có trung bình 18 pha dứt điểm/trận. Con số này suy giảm đáng kể ở trận bán kết lượt đi và số lần dứt điểm trúng đích của Việt Nam và Indonesia cũng chỉ còn lại là 1 và 2 lần.

Màn đôi công nảy lửa trong cuộc tái đấu Việt Nam - Indonesia

HLV Shin Tae Yong khẳng định:"Chúng tôi sẽ chơi tốt và cố gắng chiến thắng. Chúng tôi đến với giải đấu này để chiến thắng."

Nhưng lượt về này mọi thứ đã khác. Đặc biệt với chủ nhà Việt Nam. Vì thế, người hâm mộ chờ đợi một bữa tiệc tấn công trên sân Mỹ Đình.

"Chúng tôi có những cơ hội cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi đến đây để chiến thắng. Chắc chắn không ai muốn kết thúc 90 phút với tỷ số hòa để kéo nhau vào hiệp phụ và penalty", HLV Shin khẳng định trước trận bán kết lượt về.

Chỉ cần ghi được một bàn thắng, tuyển Indonesia sẽ có lợi thế rất lớn. Bởi lẽ, luật bàn thắng trên sân khách vẫn được áp dụng tại AFF Cup và đoàn quân của HLV Shin ngăn tuyển Việt Nam ghi bàn trên sân Gelora Bung Karno. Vì thế, tuyển Indonesia có thể thi đấu cởi mở hơn để giành lấy lợi thế này.

Đó cũng là lý do tuyển Việt Nam cần một chiến thắng vì nếu hai đội hòa nhau có bàn thắng, thầy trò HLV Park sẽ bị loại. Điều quan trọng là thuyền trưởng cần mạnh dạn đưa ra sự thay đổi.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup với ĐT Indonesia, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Như các bạn đã biết, hợp đồng của tôi với ĐT Việt Nam sẽ kết thúc sau giải đấu này. Nếu ngày mai chúng tôi thua thì đó sẽ là trận cuối của tôi trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam; nếu thắng tôi còn hai trận chung kết. Vì vậy, trận đấu ngày mai là rất quan trọng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu".

Màn đôi công nảy lửa trong cuộc tái đấu Việt Nam - Indonesia

HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo khẳng định trận đấu trước mắt có ý nghĩ quan trọng và ĐT Việt nam sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn đôi công nảy lửa trong cuộc tái đấu Việt Nam - Indonesia