ABBA tái hợp sau 40 năm trước khi tan rã vĩnh viễn

Minh Anh| 28/10/2021 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Album "Voyage" sắp ra mắt trong tháng 11 của nhóm ABBA chính là sản phẩm âm nhạc chung đầu tiên của nhóm sau bốn thập kỷ xa cách. Nhưng đây sẽ là lần hội ngộ đặc biệt trước khi nhóm tan rã vĩnh viễn.

Mới đây, nhóm ABBA đã chia sẻ rằng kế hoạch cho ra mắt album mới "Voyage" và thực hiện tour lưu diễn chính là món quà cuối cùng mà họ muốn dành tặng công chúng khi sức lực vẫn còn cho phép.

Album "Voyage" sắp ra mắt trong tháng 11 của nhóm ABBA chính là sản phẩm âm nhạc chung đầu tiên của nhóm sau bốn thập kỷ xa cách.

nhi-d2.jpeg
Thành lập năm 1972, đỉnh cao danh tiếng của nhóm là vào giữa thập niên 1970.

Nói về album "Voyage", thành viên Björn Ulvaeus khẳng định rằng album này hoàn toàn không cập nhật theo thị hiếu ăn khách đương đại: "Chúng tôi quyết định ngay từ đầu rằng mình sẽ không quan tâm quá nhiều đến những điều đang diễn ra trong nền công nghiệp âm nhạc đương đại. Chúng tôi sẽ chỉ chuyên tâm thực hiện những bài hát của mình một cách tốt nhất có thể".

Album "Voyage" sẽ được cho ra mắt vào tháng 11 tới đây, sau đó, những sự kiện âm nhạc quảng bá cho album này sẽ được tiến hành vào năm 2022. Dù vậy, các thành viên trong ban nhạc sẽ không xuất hiện trên sân khấu mà sẽ dùng hình ảnh của họ thời trẻ - những hình ảnh vốn thân thuộc với công chúng - để chiếu lên sân khấu.

Phía sau hậu trường, các thành viên của ABBA - nay đều đã lớn tuổi - sẽ mặc những bộ đồ đặc biệt thâu tóm chuyển động cơ thể của họ, để "phản chiếu" lên chuyển động của các nhân vật ảo xuất hiện trên sân khấu, tạo nên sự chân thực trong động tác cho các nhân vật này.

nhi-d3.jpg
Thành công mà ABBA từng đạt được có thể xem là một trong những đỉnh cao đáng nhớ nhất mà một nhóm nhạc pop từng vươn tới trong nền công nghiệp âm nhạc quốc tế.

Thời điểm ra mắt album "Voyage" sẽ đánh dấu tròn 40 năm sau khi những ca khúc cay đắng được sáng tác và đưa vào album cuối cùng của nhóm - "The Visitors" (1981). Thời điểm ấy, cả hai cặp đôi trong nhóm đều đang nếm trải những dư vị đắng cay của việc ly hôn.

Thành công mà ABBA từng đạt được có thể xem là một trong những đỉnh cao đáng nhớ nhất mà một nhóm nhạc pop từng vươn tới trong nền công nghiệp âm nhạc quốc tế. Thành lập năm 1972, đỉnh cao danh tiếng của nhóm là vào giữa thập niên 1970.

Nhưng đây sẽ là một dự án vô cùng đặc biệt trước khi cả nhóm tan rã vĩnh viễn. Lần lượt các thành viên đã xác nhận thông tin này là chính xác.

nhi-d.jpg
Những gì được thấy trên sân khấu sẽ rất đáng để chờ đợi, những ký ức từ nhiều thập niên trước sẽ được sống dậy một cách sinh động (Ảnh: The Independent).

Thành viên trong nhóm - ông Benny Andersson (74 tuổi) đã chia sẻ với tờ tin tức The Guardian (Anh) mới đây rằng: "Đã đến lúc rồi, phải như vậy thôi, các bạn hiểu mà. Tôi không nói rằng ABBA sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại cùng nhau với tư cách một nhóm nhạc nữa, nhưng tôi có thể nói với các bạn rằng, đây chính là lúc để chúng tôi nói lời tạm biệt với những kế hoạch lớn trong tương lai".

Tuyên bố của nhóm ABBA hiện tại chắc chắn không phải một tuyên bố theo kiểu "làm màu" nhằm thu hút sự chú ý, bởi tour lưu diễn của họ đã là một thành công lớn về mặt thương mại ngay từ đầu, nhu cầu mua vé của công chúng quá lớn nên tại thời điểm bắt đầu bán vé, website đã bị "sập" vì quá tải.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian, hai thành viên nam của nhóm là Benny Andersson và Björn Ulvaeus đã cùng xác nhận thông tin về việc nhóm ABBA sẽ tan rã sau dự án âm nhạc cuối cùng này.

nhi-d4.jpg
Dù có sản phẩm âm nhạc mới và đang chuẩn bị cho tour lưu diễn, nhưng nhóm ABBA đã một lần nữa tuyên bố tan rã (Ảnh: The Guardian).

Thành viên Benny Andersson tâm sự: "Chúng tôi đã không tuyên bố tan rã hồi năm 1982, kỳ thực bản thân tôi cũng chưa từng nói rằng ABBA sẽ không bao giờ tái hợp trở lại, nhưng tới thời điểm này, tôi có thể nói với các bạn rằng đây là lúc để chúng tôi dừng lại".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ABBA tái hợp sau 40 năm trước khi tan rã vĩnh viễn