8 loại thực phẩm khiến cơ thể "bốc mùi"

Yên Chi (Theo Boldsky)| 03/01/2017 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cách tốt nhất để thoát khỏi mùi cơ thể là thay đổi chế độ ăn uống nếu có thể, bởi có những loại thực phẩm ăn nhiều sẽ làm cho mùi cơ thể trở nên khó chịu và trầm trọng hơn.

Mọi người nghĩ rằng sử dụng chất khử mùi mạnh sẽ giúp ngăn chặn mồ hồi và “giải quyết” vấn đề này. Nhưng thực tế, tiết mồ hôi là một hoạt động của cơ thể và cố gắng ngăn chặn mồ hôi tức là bạn đang cố gắng làm điều không có lợi cho cơ thể.

Đa số mọi người không nhận ra rằng thói quen ăn uống của bản thân có thể khiến cho cơ thể có mùi khó chịu.  Có một số thực phẩm chứa hợp chất để  ra một mùi riêng biệt cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân mùi cơ thể. Và nó đã cho thấy những gì chúng ta ăn có thể tác động trực tiếp, gây mùi cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy các loại thực phẩm có chứa lưu huỳnh hoặc được chế biến rất khó phân hủy trong cơ thể. Điều này đã gây ra mùi mồ hôi khó chịu.

Cách tốt nhất để thoát khỏi mùi cơ thể là thay đổi chế độ ăn uống nếu có thể, bởi có những loại thực phẩm ăn nhiều sẽ làm cho mùi cơ thể trở nên khó chịu và trầm trọng hơn.

Dưới đây là những thực phẩm gây mùi cơ thể chúng ta cần hạn chế

1. Bông cải xanh

Các loại rau như bông cải xanh đều có chứa các hợp chất nhất định như lưu huỳnh được biết là gây ra mùi cơ thể. Và khi các hợp chất này phân hủy trong cơ thể, chúng có thể tạo ra một mùi khó chịu khác nhau. Tiêu thụ loại rau xanh này một cách thường xuyên có thể gây ra vấn đề về mùi cơ thể nghiêm trọng.

8 loại thực phẩm khiến cơ thể

2. Cà phê

Người ta thường chỉ nghĩ cà phê gây ra hơi thở hôi, nhưng rất ít người nhận thức được thực tế là nó còn có thể khiến cho cơ thể của bạn có mùi khó chịu. Vì vậy, hãy cố gắng giảm mức tiêu thụ cà phê để có thể chống lại các vấn đề về mùi cơ thể.

8 loại thực phẩm khiến cơ thể

3. Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Khi thức ăn lâu tiêu, chất độc có mùi hôi được phát ra và khiến cơ thể bốc mùi khó chịu. Một nghiên cứu đã chứng minh: Theo đánh giá của chị em thì những quý ông không ăn thịt sẽ có mùi cơ thể dễ chịu hơn những người ăn nhiều thịt trong chế độ ăn hàng ngày.

8 loại thực phẩm khiến cơ thể

4. Cá

Một thực phẩm trong danh sách này là cá. Cá rất có lợi cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều choline khiến nó có mùi tanh. Nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ bị ám mùi.

Những người mắc phải rối loạn di truyền gen có tên trimethylaminuria rất hay "bốc mùi" sau khi ăn cá do không chuyển hóa được thực phẩm, buộc phải giải phóng trimethylamine qua đường mồ hôi.

8 loại thực phẩm khiến cơ thể

5. Đồ ăn vặt

Hầu hết các loại đồ ăn vặt, bánh snack đều có thành phần làm từ bột mì trắng tinh luyện, đường, các chất ôxy hóa, dầu và các thành phần chế biến tổng hợp khác.

Theo các nhà khoa học, những thành phần này có thể làm cho cơ thể bạn có mùi khó chịu. Những thực phẩm này có xu hướng bị giữ trong ruột lâu vì cơ thể của khó tiêu hóa một số thành phần của chúng. Các chất độc từ những thực phẩm này sau đó được tiết ra khỏi cơ thể thông qua các lỗ chân lông làm cho mồ hôi của bạn có mùi khó ngửi.

8 loại thực phẩm khiến cơ thể

6. Măng tây

Măng tây "nổi tiếng" khiến nước tiểu nặng mùi. May mắn điều này chỉ xảy ra với một số ít người có gen đặc biệt khiến chất mercaptan trong măng tây trở thành hỗn hợp lưu huỳnh sau khi được tiêu hóa.

8 loại thực phẩm khiến cơ thể

7. Thực phẩm cay

Các gia vị có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt, các gia vị có mùi nồng nặc như hoa hồi, quế sẽ khiến cho mùi mồ hôi của bạn khó chịu hơn. Cơ thể bạn cũng tiết ra nhiều mồ hôi hơn, do đó tình trạng hôi nách sẽ càng thêm trầm trọng.

8 loại thực phẩm khiến cơ thể

8. Rượu

Mặc dù rượu sẽ được xử lý qua gan, tuy nhiên 10% còn lại sẽ được bài tiết qua mồ hôi, hơi thở và nước tiểu. Chính vì vậy, mồ hôi cơ thể sẽ tiết ra nhiều hơn khi bạn uống rượu.

Ngoài ra, đồ uống có cồn (bao gồm mùi) được hấp thụ và chuyển hóa thành các axit acetic bài tiết qua lỗ chân lông. Càng uống nhiều, cơ thể càng "bốc mùi". Giờ thì bạn đã hiểu vì sao mình có mùi hôi sau khi uống bia rượu tối hôm trước.

Nếu bạn uống rượu và thấy mùi cơ thể nghiêm trọng thời gian gần đây thì bạn có thể xem xét việc hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn.

8 loại thực phẩm khiến cơ thể

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 loại thực phẩm khiến cơ thể "bốc mùi"