46 năm tù cho nhóm 9X giết người

Thảo My-Bá Mạnh| 26/08/2014 18:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 26/8, TAND tỉnh Nghệ An xét xử các đối tượng Nguyễn Kỳ Anh (SN 1992); Trần Văn Cường (SN 1995), Lê Thanh Mạnh (SN 1994), Nguyễn Đông Anh (SN 1993, em trai Nguyễn Kỳ Anh) cùng trú tại xã Bồng Khê, Con Cuông, Nghệ An về tội danh Giết người.

46 năm tù cho nhóm 9X giết người

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng 0h ngày 5/4/2014, nhóm của Nguyễn Kỳ Anh đi trên 2 xe máy đang trên đường về nhà. Đến đoạn Dốc Trường (xã Bồng Khê) thì gặp nhóm của Ngân Văn Khởi đi ngược chiều. Do uống rượu say nên nhóm của Khởi lạng lách suýt va vào xe của nhóm Nguyễn Kỳ Anh.

Thấy vậy, Trần Văn Cường bực tức hỏi “Bây đi kiểu chi rứa?” thì một người trong nhóm của Khởi đáp lại bằng một câu tiếng dân tộc. Nghĩ người kia chửi mình nên Cường rủ cả nhóm quay xe đuổi theo để đánh.

Trong quá trình bị đuổi, nhóm của Khởi bị ngã. Khởi bỏ chạy được, còn Lương Văn Bình, Vi Văn Thuần và Vi Văn Sang ngã đè lên nhau nên không chạy kịp. Khi đuổi kịp, Nguyễn Kỳ Anh dùng gậy đánh vào đầu của Vi Văn Sang. Nguyễn Đông Anh, Lê Thanh Mạnh dùng thắt lưng đánh vào nhóm của anh Lương Văn Bình. Không có vũ khí, Trần Văn Cường đi nhặt một sào nứa xông vào đánh đối thủ.

Khi hai nhóm đang đánh nhau thì người dân bên đường nghe tiếng động nên dậy bật điện chạy ra xem. Sợ bị phát hiện, nhóm của Nguyễn Kỳ Anh liền bỏ chạy. Anh Vi Văn Sang do nằm trên cùng hứng trọn những nhát gậy, đầu sắt của dây thắt lưng nên bị thương nặng. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Hối hận về hành vi của mình, trưa ngày 5/4/2014, Nguyễn Kỳ Anh, Nguyễn Đông Anh, Trần Văn Cường, Lê Thanh Mạnh đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo đã ăn năn và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Gia đình các bị cáo cũng đã bồi thường được 80 triệu đồng cho phía bị hại. Mặc dù vậy, hành vi của các đối tượng trên là hết sức nguy hiểm cho xã hội, xem thường luật pháp và tính mạng người khác. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Kỳ Anh 16 năm tù; Lê Thanh Mạnh 12 năm tù; Trần Văn Cường 10 năm tù và Nguyễn Đông Anh 8 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
46 năm tù cho nhóm 9X giết người