3 điều dưỡng BVĐK Tiền Giang dương tính SARS-CoV-2

Chí Tâm| 15/07/2021 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm tầm soát, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang phát hiện mẫu gộp dương tính. Kết quả xét nghiệm có 3 nữ điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 15/7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cho biết, bệnh viện đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR (mẫu gộp) cho hơn 1.000 nhân viên và toàn bộ bệnh nhân, người nuôi bệnh nhân.

Việc lấy mẫu được thực hiện sau khi bệnh viện ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Khoa Chấn thương chỉnh hình.

tg.jpeg
Phong tỏa Khoa chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang do có F0

Trước đó, ngày 14/7 khoa xét nghiệm sàng lọc toàn bộ cán bộ nhân viên của bệnh viện và phát hiện 3 điều dưỡng của khoa này bị với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên trong khoa được yêu cầu ở tại chỗ, bác sĩ đến khám bệnh cũng ở lại khoa; các cá nhân liên quan đến mẫu gộp dương tính được thông báo ở tại nhà, không tiếp xúc với người khác.

Qua truy vết, bệnh viện phát hiện 27 F1 của 3 điều dưỡng này, trong đó có 4 bác sĩ. Hiện tại, có 37 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình. Bệnh viện bố trí 4 bác sĩ và 8 điều dưỡng F1 ở lại khoa để chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân nằm viện, các F1 còn lại đã được đưa đi cách ly. Hiện chưa xác định được nguồn lây của ổ dịch này.

Ngoài Khoa Chấn thương chỉnh hình bị phong tỏa, các khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang vẫn hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân điều trị.

Cơ quan chức năng cũng thông báo những bệnh nhân và thân nhân có đến Khoa Chấn thương từ ngày 8/7 đến ngày 14/7, đến ngay Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 điều dưỡng BVĐK Tiền Giang dương tính SARS-CoV-2