23 điểm vẫn có cơ hội học ngành Y Đa khoa của ĐH Y Hà Nội

Ngô Chuyên| 15/07/2018 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (15/7), tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT phối hợp với báo Tuổi trẻ và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng phía Bắc.

Tại buổi tư vấn TS Lê Đình Tùng – Trưởng phòng đào tạo – Trường ĐH Y Hà Nội cho hay: “Ngành Y Đa khoa của ĐH Y Hà Nội năm nay dự kiến giảm từ 3-4 điểm”.

23 điểm vẫn có cơ hội học ngành Y Đa khoa của ĐH Y Hà Nội

Hồi đồng tư vấn xét tuyển Đại học - Cao đẳng năm 2018. Ảnh Ngô Chuyên.

Lý do giảm điểm chuẩn TS Tùng cho hay: “Căn cứ vào phổ điểm thi khối B năm nay có một số điều chỉnh thấp hơn so với năm ngoái. Bởi vậy, thí sinh được 23 vẫn có cơ hội học ngành Y Đa khoa thuộc nhóm ngành Khoa học Sức khỏe”.

Bên cạnh đó TS Tùng cũng tư vấn thật: “Thí sinh đạt 23 điểm thì hơi thấp hơn so với thực tế của ĐH Y Hà Nội. Vì tổng điểm chúng tôi dự kiến nếu có là 3 - 4 điểm so với những năm trước. Ở ngưỡng điểm 23 điểm chúng tôi cho rằng cơ hội vào Y Đa khoa phân hiệu hoàn toàn có cơ hội (tức là đào tạo bác sĩ đa khoa phân hiệu ĐH Y Hà Nội ở Thanh Hóa thì cơ hội rất cao)”.

“Ngoài ra, các em vẫn có cơ hội chọn ngành Y đa khoa của một số trường ĐH Y trong khác chúng tôi cho rằng vẫn có cơ hội”, TS cho biết thêm.

Ban tư vấn tuyển sinh các ngành Khoa học Sức khỏe cũng tư vấn thêm, đối với những sinh viên học Y Đa khoa, sau 6 năm chưa chắc đã làm được việc thành thạo. Thông thường đào tạo Y Đa khoa sau 6 năm các em mất thêm ít nhất 3 năm nữa để học nội trú. Và sau khi học xong nội trú tùy thuộc vào chuyên ngành lựa chọn và hiệu quả học tập sau đại học các em hoàn toàn có cơ hội làm việc ở các bệnh viện lớn.

23 điểm vẫn có cơ hội học ngành Y Đa khoa của ĐH Y Hà Nội

Tại buổi tư vấn hôm nay, nhiều thí sinh và phụ huynh cũng có cơ hội trực tiếp gặp đại diện các trường mình đăng ký nguyện vọng để hỏi đáp những thắc mắc. Ảnh Ngô Chuyên.

Cũng tại buổi tư vấn, nhiều phụ huynh đưa ra câu hỏi cơ hội việc làm cũng như cách thức đào tạo của ngành Y Dược ĐH Quốc gia khác với ngành Y Dược của các trường như ĐH Y Hà Nội, ĐH Dược Hà Nội…. như thế nào?.

Trước những câu hỏi đó, PGS. TS Nguyễn Tiến Thảo – Khoa Y Dược của ĐH quốc gia Hà Nội cho biết: “Các chương trình đào tạo về ngành khoa học sức khỏe đều phải đảm bảo chuẩn đầu ra, đáp ứng yêu cầu mà Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế đề ra nên thí sinh có thể yên tâm. Sinh viên dù tốt nghiệp một trường Y nào cũng phải đảm bảo chuẩn đầu ra của chương trình đó. Có nghĩa là các em học tiếp theo bác sĩ nội trú hoặc tham gia các tổ chức nghề nghiệp để công tác.

Còn về cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp Khoa Y Dược của ĐH Quốc gia Hà Nội như thế nào thì hiện tại chúng tôi cũng đã ký kết với các bệnh viện lớn như: Bạch Mai, Việt Đức và một số viện khác, sau khi sinh viên tốt nghiệp các viện này đang tuyển dụng một số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp Y Đa khoa của  ĐH Quốc gia Hà Nội. Bởi vậy, cơ hội việc làm ra trường của sinh viên cũng khá cao".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
23 điểm vẫn có cơ hội học ngành Y Đa khoa của ĐH Y Hà Nội