1400 học sinh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark ăn bữa sáng với 19kg thịt

Ngô Chuyên| 19/04/2017 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (19/4), đại diện Hội phụ huynh học sinh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark và đại diện nhà trường đã tổ chức cuộc họp phụ huynh, giải đáp những thắc mắc về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và phí giữ chỗ.

Trước cuộc họp, đại diện hội phụ huynh đã có một vài trao đổi với PV báo Công lý về những vấn đề thực phẩm không an toàn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc kể về chế độ ăn bán trú của con mình tại trường và quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo.

Chị Lê Mỹ Ngọc – Hội trưởng hội phụ huynh năm học 2015-2016 cho hay: “Chúng tôi muốn kết hợp, tạo điều kiện với nhà trường để cùng nhau hợp tác và phát triển. Khi góp ý nhà trường lắng nghe, tiếp thu tuy nhiên sau những góp ý nhà trường không thực hiện chỉ là lời hứa thôi”.

Chị Ngọc cũng cho biết, thời gian chị làm Hội trưởng hội phụ huynh nhiều lần chị cùng ban phụ huynh học sinh kiểm tra bếp ăn thấy khay thịt sống và khay thịt chín để lẫn lộn, đồng thời nền nhà lênh láng nước.

"Hôm qua, sau khi ăn bữa trưa xong tôi nhận được cuộc điện thoại con chia sẻ về món caramen nhạt như nước lã, tối con tôi nhập viện vì bị đau bụng. Sau khi đi khám bác sĩ kết luận bị rối loạn tiêu hóa", chị Ngọc kể lại.

1400 học sinh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark ăn bữa sáng với 19kg thịt

Học sinh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark ăn thịt "mỏng như lá lúa". Ảnh Dương Hà.

Theo thông tin được biết, sáng nay 19/4, đại diện hội phụ huynh trường đã trực tiếp đến bếp ăn của trường để kiểm tra. Kết quả cho thấy, chỉ có 19kg trong tổng số 31kg thịt lợn của bếp mua sáng nay được sử dụng để nấu bữa sáng cho học sinh.

Tính ra, mỗi học sinh chỉ được ăn 13gr thịt. Phụ huynh đã phải rất vất vả mới có thể cân được số thịt ít ỏi, mỏng như giấy và xay ra thì nhỏ như quả trứng chim cút.

Nhiều phụ huynh đặt ra câu hỏi, với lượng thịt như vậy thì làm sao đủ chất dinh dưỡng như trường đã cam kết, chất lượng thực phẩm đã công bố của nhà trường. “Với 13gr thịt, chưa kể vấn đề an toàn thực phẩm, định lượng 13gr thịt như vậy có đủ để con tôi ăn cũng như có xứng với số tiền mà chúng tôi bỏ ra cho bữa ăn của con mình? Chưa kể thực phẩm có đảm bảo an toàn về sinh thực phẩm” - chị Đỗ Thị Thắm, phụ huynh có con học tại trường bức  xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1400 học sinh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark ăn bữa sáng với 19kg thịt