1,5 triệu đồng đổi lấy 2 năm tù

Đoàn Nga| 21/01/2016 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hám lợi trước số tiền công, Cường vội vã đồng ý vận chuyển 30 hộp pháo về Hà Nội. Lòng tham đã khiến anh ta phải trả giá bằng 2 năm “bóc lịch” trong trại.

Sau khi xem xét, TAND quận Ba Đình, Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Cao Cường, 32 tuổi (ở huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) 24 tháng tù về tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 21h ngày 14/12/2015, tổ công tác Công an quận Ba Đình phát hiện tại khu vực cổng chợ Long Biên một nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe máy của người nay đang chở 2 bao tải dứa màu trắng, bên trong có 30 hộp pháo, mỗi hộp có 36 ống hình trụ tròn là pháo hoa, pháo nổ do nước ngoài sản xuất với tổng trọng lượng 46kg. Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật đã được đưa về trụ sở cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

1,5 triệu đồng đổi lấy 2 năm tù

Bị cáo Vũ Cao Cường tại phiên xét xử

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai tên là Vũ Cao Cường, hành nghề xe ôm. Khoảng 9h ngày 14/12/2015, Cường chở một người đàn ông tên Dũng về huyện Đình Bảng, tỉnh Bắc Ninh rồi quay về huyện Gia Lâm, Hà Nội.

16h cùng ngày, Dũng gọi điện cho Cường thuê chở lên thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang để lấy hàng. Tại đây, sau khi lấy được 30 hộp pháo, Dũng bảo Cường kiểm tra rồi chở thuê cho Dũng về cổng chợ Long Biên, với tiền công là 1,5 triệu đồng. Chưa kịp giao hàng thì lái xe ôm này đã bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Cường thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét cho hưởng mức hình phạt thấp nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1,5 triệu đồng đổi lấy 2 năm tù