Xác minh thông tin bé trai bị bạo hành tại Thanh Hóa

Thanh Phương| 20/05/2019 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/5, tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đang tích cực xác minh thông tin về hình ảnh một bé trai có nhiều vết thương trên cơ thể, được phát tán trên mạng xã hội.

Theo đó, lãnh đạo Công an huyện Triệu Sơn cho biết: “Hiện Công an huyện đã nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội và thông báo tới các địa phương trên địa bàn rà soát thông tin. Đơn vị cũng đang tiến hành xác minh, mời chủ tài khoản đăng tải thông tin lên cơ quan để xác minh cụ thể”.

Xác minh thông tin bé trai bị bạo hành tại Thanh Hóa

Hình ảnh bé trai với nhiều vết bầm tím trên người được chia sẻ trên mạng

Trước đó, tối 19/5, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản mang tên 113 Online chia sẻ hình ảnh một cháu bé có nhiều thương tích trên cơ thể kèm theo hình ảnh: “Sự việc xảy ra với cháu Hoàng ở Triệu Sơn, Thanh Hoá bị bố dượng đánh không thương tiếc vì chiều nay cháu đi đá bóng về mà không ở nhà nấu ăn cho bố mẹ. Khi cháu vừa về đến nhà, anh Khương - bố dượng đã dùng gậy để sẵn để đánh đập cháu thành ra như vậy”...

Thông tin trên được nhiều người chia sẻ, bình luận. Nhiều người phẫn nộ trước hành vi hành hung trẻ em của người bố dượng. Các tài khoản Facebook nhờ cộng đồng mạng truy tìm địa chỉ của người cha dượng để đến "xử lý".

Xác minh thông tin bé trai bị bạo hành tại Thanh Hóa

Không ít tài khoản Facebook vì muốn câu like đã đưa thông tin sai sự thật

Trước đó, một tài khoản mạng Facebook đăng tải hình ảnh bạo hành trẻ em tại Thanh Hóa nhằm “câu like, câu view” khiến dư luận bức xúc. Theo đó, hình ảnh một cháu bé được cho là ở huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị dì ghẻ bạo hành, đánh đập thâm tím cả mặt mày vì khóc do nhớ mẹ ruột.

Nội dung lan truyền như sau: "Dì ghẻ đánh con chồng dã man. Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng, đây là hình ảnh cháu Linh bị dì ghẻ đánh đập ra nông nỗi này vào tối 3/5/2019. Cháu Linh hiện ở với bố là anh Minh, chị Loan (dì ghẻ) ở Đông Hòa – Đông Sơn – Thanh Hóa. Thông tin được xác định ban đầu là do cháu Linh ở nhà cùng với dì ghẻ, nhưng vì nhớ mẹ ruột, cháu Linh đã khóc nhiều và không chịu nín nên dì ghẻ đã không kìm nén được sự giận dữ và dùng cả giày dép đánh đập cháu khiến khuôn mặt bị biến dạng bầm dập".

Sau khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được hàng nghìn bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng. Phần lớn các ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ, lên án hành động đánh đập con chồng của dì ghẻ.

Liên quan đến sự việc trên, một số tài khoản Facebook cũng cho rằng, hình ảnh trong bài viết là được cắt ghép từ 1 clip phản ánh sự việc xảy ra ở Trung Quốc. Một số người lại cho rằng, vụ việc và hình ảnh trên không phải xảy ra tại Thanh Hóa mà xảy ra từ năm 2014 tại Bình Dương và việc đăng tải thông tin là sai sự thật nhằm câu view hoặc mục đích xấu.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin và hình ảnh đăng tải là cháu bé ở Bình Dương bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành năm 2014. Việc nói sự việc xảy ra ở Thanh Hóa là hoàn toàn bịa đặt, nhằm mục đích câu "view".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh thông tin bé trai bị bạo hành tại Thanh Hóa