Vụ Mobifone mua AVG: Thủ tướng đồng ý chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Thanh Huyền| 19/03/2018 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 2398/VPCP-VI truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về kết luận của Thanh tra Chính phủ. Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý với kết luận thanh tra cũng như các kiến nghị có liên quan trong vụ Mobifone mua AVG.

Trước đó, ngày 14/3, TTCP đã thông báo kết luận thanh tra toàn diện dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Kết luận thanh tra được công bố sau 2 ngày Mobifone và các cổ đông chuyển nhượng đã thống nhất hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần mua bán AVG giữa hai bên. TTCP chỉ rõ quá trình thực hiện dự án đầu tư, Mobifone, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) và các cơ quan có liên quan đã để xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm.

Theo Thanh tra Chính phủ, đây là vụ việc kinh tế rất nghiêm trọng, cơ quan này kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an tiếp nhận toàn bộ hồ sơ, tài liệu thanh tra để xem xét, khởi tố điều tra.

Cơ quan thanh tra kết luận những vi phạm, làm trái quy định, thiếu trách nhiệm nêu trên của Mobifone, nguy cơ hiện hữu thiệt hại nghiêm trọng vốn của Nhà nước tại Mobifone khoảng 7.006 tỉ đồng, trong đó thiệt hại do mua nợ phải trả của AVG 1.134 tỉ đồng. Không chỉ vậy, việc thực hiện đầu tư dự án đã trực tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh viễn thông, làm sụt giảm lớn hiệu quả kinh doanh ngay từ năm 2016 và nhiều năm tiếp theo, số lỗ lũy kế đến cuối tháng 12/2017 là 1.982,7 tỉ đồng.

Theo nguồn tin, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ sẽ thực hiện việc sao chép, thống kê logic toàn bộ các tài liệu trong thương vụ mua bán ồn ào này để chuyển giao cho cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an xem xét khởi tố điều tra, xử lý đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Mobifone mua AVG: Thủ tướng đồng ý chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra