Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 283 mẹ ở Quảng Trị

Hoa Đông| 28/04/2017 13:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 283 bà mẹ tại tỉnh Quảng Trị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm tri ân các bà mẹ đã có những người chồng, người con hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2017); Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng Quảng Trị (1/5/1972- 1/5/2017), Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017).

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 283 mẹ ở Quảng Trị

Các mẹ đến dự buổi lễ truy tặng đều có tuổi cao, sức yếu, nhiều mẹ không cầm được nước mắt xúc động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã bày tỏ sự biết ơn, cảm phục về những mất mát hy sinh to lớn mà các Mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến cho nền độc lập dân tộc, cho tự do và hạnh phúc. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Đặc biệt, chú ý chăm sóc chu đáo, tận tình đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống, quan tâm giúp đỡ thân nhân các gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã khuất, giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu của các Mẹ nói riêng và phụ nữ Việt Nam đảm đang, trung dũng, kiên cường nói chung.

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 283 mẹ ở Quảng Trị

283 bà mẹ tại tỉnh Quảng Trị được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”  đợt này.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị mong muốn thân nhân của các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, sống gương mẫu, là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo, xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 2.442 bà mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Đây là niềm vinh dự của các mẹ, các gia đình liệt sĩ, của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 283 mẹ ở Quảng Trị