Tin tức xã hội ngày 30/12: Thai nhi tử vong bất thường, bệnh viện bị tố tắc trách

KC(TH)| 30/12/2015 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội ngày 30/12: Thai nhi tử vong bất thường, bệnh viện bị tố tắc trách; Chủ đi vắng, “bà hỏa” thiêu rụi cả căn nhà; Bắt được cá sấu dài 1,2 m trong khu dân cư; Phân hiệu Trung cấp Y dược Hà Nam bị đình chỉ tuyển sinh...

Thai nhi tử vong bất thường, bệnh viện bị tố tắc trách

Sản phụ Trần Thị Mộng Quý (32 tuổi, ngụ xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) được đưa đến nhập viện tại khoa Sản của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế vào ngày 26.12 và đến sáng 29.12 thì chuyển dạ.

Tin tức xã hội ngày 30/12: Thai nhi tử vong bất thường, bệnh viện bị tố tắc trách

Các y, bác sĩ và lãnh đạo Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế họp bàn về vụ việc. Ảnh: Dân Việt

Sau khi nhập viện, sản phụ Quý nhiều lần được bác sĩ khoa Sản khám, đo tim thai nhưng không phát hiện điều gì bất thường. Lúc 13 giờ 30 ngày 29.12, sản phụ này tiếp tục được khám, đo tim thai và cho kết quả bình thường. Tuy nhiên, đến 15 giờ 50 phút cùng ngày, sau khi khám và đo lại tim thai lần nữa thì bác sĩ cho biết thai nhi trong bụng sản phụ Quý đã tử vong.

Người nhà sản phụ Quý cho rằng, sự tử vong bất thường của thai nhi trong bụng sản phụ này là do sự tắc trách của bác sĩ Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.

Chủ đi vắng, “bà hỏa” thiêu rụi cả căn nhà

Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 30.12, căn nhà của bà Nguyễn Thị Lựu (SN 1954, ở ấp 4, xã Bình Thới, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa bùng phát mạnh và thiêu rụi hoàn toàn căn nhà, ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường cho biết, lúc đó gia chủ không có ai ở nhà nên đến lúc ngọn lửa bùng phát dữ dội, mọi người xung quanh mới phát hiện. Tuy căn nhà nằm cạnh ao nuôi tôm có nhiều nước nhưng vẫn không ai có thể giúp dập lửa ngay, khiến hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn căn nhà và nhiều vật dụng.

Bắt được cá sấu dài 1,2 m trong khu dân cư

Tin nhanh: Ngày 30/12, Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, người dân vừa bắt được một con cá sấu ở địa phận thôn Bình Hiệp, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Con cá sấu có chiều dài khoảng 1,2m thuộc loài cá sấu Xiêm.

Ngay sau đó, Công an xã Bình Phục đã lập biên bản tạm giữ con cá sấu và bàn giao cho Hạt kiểm lâm Thăng Bình.

Phân hiệu Trung cấp Y dược Hà Nam bị đình chỉ tuyển sinh

Tin tức nhận được cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk vừa quyết định đình chỉ tuyển sinh của trường Trung cấp y dược Hà Nam - phân hiệu tại Đăk Lăk. Quyết định trên được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đắk Lắk ký ngày 29/12. Nội dung quyết định cho biết, do phân hiệu trên đã vi phạm Khoản 5, Điều 3, Thông tư số 52/2012/TT-BGDĐT ngày 11/11/20111 của Bộ GD&ĐT quy định về điều kiện, hồ sơ, quy trình mở ngành đào tạo, đình chỉ tuyển sinh, thu hồi quyết định mở ngành đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp.

Trong quyết định cũng nêu rõ, đến ngày 31/12/2016, nếu Trường Trung cấp Y dược Hà Nam phân hiệu Đắk Lắk vẫn chưa khắc phục những nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh và không có hồ sơ đề nghị tuyển sinh trở lại thì Sở GD&ĐT sẽ đề nghị giải thể phân hiệu tại Đắk Lắk.

Đi bắt cá, nam thanh niên chết đuối thương tâm

Tối ngày 29/12, tin từ UBND xã Tam Thạnh (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã tìm thấy thi thể của nạn nhân Lương Văn Hiệp (SN 1994, trú thôn Trường Thạnh, xã Tam Thạnh).

Theo đó, khoảng 5 sáng ngày 28/12, Hiệp đang chèo xuồng đi thả lưới bắt cá ở hồ Phú Ninh (xã Tam Thạnh) thì không may bị trượt chân rơi xuống nước. Do không biết bơi, hồ lại sâu nên nạn nhân đã bị dòng nước cuốn mất tích. Xem tiếp tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội ngày 30/12: Thai nhi tử vong bất thường, bệnh viện bị tố tắc trách