Hải Dương: Đoàn cán bộ Sở GD&ĐT được phép đi tham quan và học tập kinh nghiệm

Nguyễn Lam| 10/12/2018 22:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là nội dung được đề cập tại văn bản số 4115 và 4342/UBND-VP của UBND tỉnh gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương.

Thời gian gần đây, một số cơ quan báo chí có đưa tin: “Trong ngày làm việc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cùng hàng chục cán bộ bỏ nhiệm sở đi tham quan ở Sa Pa (Lào Cai), chỉ còn 8 cán bộ, nhân viên ở cơ quan”.

Thành phần của đoàn gồm ông Vũ Văn Lương - Giám đốc, bà Nguyễn Thị Hiền – Phó giám đốc, ông Trần Văn Nghìn - Chánh văn phòng Sở cùng với cán bộ chuyên môn, các phòng nghiệp vụ, Thanh tra, công đoàn ở cơ quan này.

Hải Dương: Đoàn cán bộ Sở GD&ĐT được phép đi tham quan và học tập kinh nghiệm

Trụ sở làm việc của sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương

Thông tin cho biết lúc 14h30 ngày 7/12/2018, hầu hết các phòng làm việc từ Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng các phòng, ban của Sở đều trong tình trạng cửa đóng then cài, chỉ có phòng làm việc của bà Nguyễn Thị Tiến - Phó Giám đốc, phòng Văn thư, phòng bảo vệ và 1-2 phòng khác mở cửa làm việc.

Đến chiều cùng ngày, khoảng 10 cán bộ thanh tra của Sở sau khi làm việc xong với Phòng Giáo dục huyện Gia Lộc (Hải Dương) cũng đi Sa Pa, trong đó có ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở, ông Trần Văn Nghìn - Chánh văn phòng Sở, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Sở. Ngoài ra, 3 cán bộ khác lên mời Bộ GD&ĐT về dự sự kiện của tỉnh, sau đó cũng đi thẳng lên Sa Pa tham quan cùng đoàn. Tại thời điểm này, trụ sở Sở GD&ĐT Hải Dương chỉ còn lại 8 cán bộ, nhân viên, bảo vệ, có người nghỉ ốm.

Hải Dương: Đoàn cán bộ Sở GD&ĐT được phép đi tham quan và học tập kinh nghiệm

Công văn 4342/UBND – Vp UBND gửi sở GD&ĐT Hải Dương

Trước thông tin này, đại diện Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, trước khi tổ chức chuyến đi, Sở GD-ĐT đã có Công văn số 1416/SGDĐT-TCCB ngày 19/11/2018 báo cáo xin phép và đã được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận. Thời gian dự kiến đi tham quan là 3 ngày, từ 7-9/12/2018 (trong đó có 02 ngày nghỉ theo quy định và 01 ngày làm việc). Kinh phí tổ chức chuyến đi do các cá nhân tự đóng góp.

Ngày 23/11/2018, UBND tỉnh đã có Công văn số 4115/UBND-VP về việc đi tham quan tại tỉnh Lào Cai. Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương đồng ý cho Sở GD&ĐT tổ chức 1 đoàn đi tham quan tại tỉnh Lào Cai.

Do sơ suất trong khâu soạn thảo văn bản, nên ngày 7/12/2018 UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản số 4342/UBND-VP "về việc đính chính Công văn số 4115/UBND-VP ngày 23/11/2018", trong đó, nội dung đính chính là:

Tại tiêu đề của văn bản có ghi “V/v đi tham quan tại tỉnh Lào Cai”, nay xin đính chính lại là "V/v đi tham quan và học tập kinh nghiệm tại Lào Cai của Sở GD&ĐT".

Tại mục 1 của văn bản có ghi: "Đồng ý cho phép Sở GD-ĐT tổ chức 1 đoàn đi tham quan tại tỉnh Lào Cai", nay xin đính chính lại là "Đồng ý cho phép Sở GD&ĐT tổ chức 1 đoàn đi tham quan và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Lào Cai".

Các nội dung khác trong Công văn số 4115/UBND-VP ngày 23/11/2018 của UBND tỉnh không thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Đoàn cán bộ Sở GD&ĐT được phép đi tham quan và học tập kinh nghiệm