Chưa kịp vui vì tỏa sáng trong 2 trận đấu gần nhất của ĐT Italia, Alessandro Diamanti đã nhận ngay hung tin. Anh đang trung tâm trong một vụ kiện liên quan đến tiền bạc giữa West Ham và Brescia.

Trước khi VCK Euro 2012 khởi tranh, rất ít người biết về cái tên Diamanti. Thế nên, ngay khi tiền vệ 29 tuổi này được HLV Cesare Prandelli triệu tập vào thành phần ĐT Italia tham dự ngày hội bóng đá châu Âu tại Ba Lan – Ukraine, giới mộ điệu đã rất bất ngờ. Tuy nhiên, Prandelli đã cho thấy, đó là một quyết định hoàn toàn sáng suốt. Ở 2 trận gần nhất, dù chỉ được vào sân từ ghế dự bị, nhưng Diamanti đã để lại những ấn tượng đậm nét.

Trận thắng 2-0 trước CH Ireland, Diamanti có một đường kiến tạo tuyệt đẹp giúp Mario Balotelli ấn định tỉ số trận đấu. Rồi tới trận tứ kết với Anh, tiền vệ sinh tại Prato này lại tiếp tục chơi chói sáng. Không chỉ làm khổ hàng phòng ngự trứ danh của “Tam sư” bằng những pha đi bóng lắt léo, mà còn là tác giả của cú đá luân lưu quyết định, giúp Italia có thắng lợi chung cuộc 4-2 và đoạt vé vào bán kết.

Diamanti dính “sao quả tạ”

Diamanti tỏa sáng khiến người Anh cay mũi

Báo chí Italia đang tung hô Diamanti lên tận mây xanh. Tuy nhiên, điều này lại khiến người Anh cảm thấy gai mắt. Trong một động thái mới nhất, West Ham – đội bóng mới trở lại Premier League, đã quyết định lật lại vụ kiện Diamanti và CLB Brescia. Theo đó, họ muốn hai bên hoàn trả nốt số tiền 1,5 triệu bảng.

Còn nhớ hè 2009, Diamanti quyết định rời Livorno để gia nhập West Ham với giá 6 triệu bảng. Nhưng chỉ sau 1,5 năm tại sân The Boleyn Ground, anh đã bị buộc trở lại Italia. Ban lãnh đạo West Ham quyết định bán Diamanti cho Brescia với giá 3,85 triệu bảng. Khi đó, Brescia chỉ trả trước 2,2 triệu bảng, còn nợ lại khoảng 1,5 triệu bảng. Song kể từ đó đến nay, họ đã ỉm đi số tiền này. Thậm chí, hồi năm ngoái, Brescia còn bí mật bán bớt 50% quyền sở hữu Diamanti cho Bologna để thu về 1,5 triệu bảng nữa.

Thực ra, West Ham cũng đã định quên đi món nợ này. Tuy nhiên, sự kiện Diamanti chơi chói sáng và đặc biệt lại là nhân vật chính giúp Italia loại Anh khiến những người đứng đầu “Búa tạ” cay mũi. Họ vừa gửi đơn kiện lên Tòa án phân xử Thể thao (CAS) yêu cầu cấm thi đấu đối với Diamanti vì vi phạm những điều khoản trong chuyển nhượng, đồng thời đòi Brescia trả nốt 1,5 triệu bảng còn nợ.

Chắc chắn những thông tin kể trên chẳng thể khiến Diamanti vui nổi. Không biết liệu ở trận gặp Đức ngày mai, tiền vệ có cô vợ là người gốc Đài Loan này còn có thể chơi bùng nổ như hai trận vừa qua?

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diamanti dính “sao quả tạ”