Xuất hiện tiên đoán về “tương lai đen tối” của ông Trump

Hà Kim| 17/11/2016 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Giáo sư Allan Lichtman đã dự đoán, Tổng thống mới đắc cử có thể bị luận tội, thậm chí bị phế truất.

Xuất hiện tiên đoán về “tương lai đen tối” của ông Trump

Giáo sư Allan Lichtman

Giáo sư Allan Lichtman, một sử gia chính trị tại ĐH Washington, người đã tiên đoán chính xác kết quả bầu cử tông thống Mỹ suốt 30 năm qua hôm 16/11 đã đưa ra tiên đoán rằng, "Có khả năng cao là Donald Trump sẽ bị luận tội", thậm chí là sẽ sẽ bị phế truất, theo CNN.

Kèm theo đó, ông đưa ra nhiều minh chứng trong đó có việc ông Trump thường xuyên vượt rào luật pháp như thành lập các quỹ bất hợp pháp ngay tại bang New York và chạy chiến dịch tranh cử tổng thống bằng tiền của quỹ này.

Bên cạnh đó, Giáo sư Allan cũng khẳng định, “Đảng viên đảng Cộng hòa cũng khá lo lắng về Trump. Họ không rõ lập trường của ông Trump là gì và như thế sẽ rất khó điều khiển ông ấy.” Có vẻ như, mọi người thích Phó tướng Mike Pence hơn, ông ấy là người dễ đoán biết, ông Allan cho biết.

Mặc dù đã 9 lần dự đoán chính xác kết quả bầu cử Mỹ, bao gồm cả cuộc bầu cử hôm 8/11 bằng cách dùng mẫu biểu gồm 13 câu hỏi đúng sai để đánh giá xem liệu một đảng có thể trụ lại Nhà Trắng hay không. Nhưng lần này, ông Allan nói rằng, ông “tiên đoán” vấn đề trên dựa vào “cảm tính”.

Trong lịch sử Mỹ, có hai tổng thống bị hạ viện luận tội thành công là Andrew Johnson và Bill Clinton, nhưng sau đó họ được thượng viện "cho trắng án". Tuy nhiên, không có tổng thống nào bị phết truất vì bị luận tội cả. Vào năm 1974, Tổng thống thứ 37 của Mỹ Richard Nixon cũng bị điều tra nhưng ông đã từ chức trước khi bị luận tội vì dính vào bê bối Watergate (đảng Cộng hòa cho người đột nhập vào văn phòng đảng Dân chủ).

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện tiên đoán về “tương lai đen tối” của ông Trump