Tin tức thế giới 24 giờ: Bất chấp dư luận thế giới, người dân Philippines vẫn ủng hộ ông Duterte

Nhật Vũ| 07/10/2016 05:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp dư luận thế giới, người dân Philippines vẫn ủng hộ ông Duterte; Triều Tiên lăng mạ Tổng thống Hàn Quốc…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Bất chấp dư luận thế giới, người dân Philippines vẫn ủng hộ ông Duterte

Tin tức thế giới 24 giờ: Bất chấp dư luận thế giới, người dân Philippines vẫn ủng hộ ông Duterte

Người dân Philippines ủng hộ đối với chính sách cứng rắn của Tổng thống Duterte

Một cuộc thăm dò dư luận độc lập đối với 1.200 người Philippines do cơ quan khảo sát SWS tiến hành được công bố hôm 6/10 cho thấy, có tới 76% số người được hỏi bày tỏ hài lòng về sự thể hiện của ông Rodrigo Duterte trên cương vị Tổng thống Philippines. Tỷ lệ tín nhiệm ông Duterte trong 3 tháng đầu nhiệm kỳ lãnh đạo của ông đang ở mức "rất tốt". Điều này được cho là thể hiện sự ủng hộ của người dân Philippines đối với chính sách cứng rắn của Tổng thống Duterte trong cuộc chiến chống tội phạm.

Triều Tiên lăng mạ Tổng thống Hàn Quốc

Tờ Independent dẫn bài xã luận trên báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cho biết, Triều Tiên rất tức giận và lăng mạ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là “trơ trẽn và vô liêm sỉ”. Tờ báo này còn cho rằng, bà Park đã bôi nhọ thanh danh của lãnh đạo Triều Tiên khi kêu gọi người dân Triều Tiên hãy liều mình đào tẩu qua Hàn Quốc. Tờ này miêu tả những hành động của bà Park là lố bịch và ngu ngốc.

Gần đây, hàng loạt người dân và quan chức Triều Tiên tìm đường đào tẩu sang Hàn Quốc.

Hàn Quốc diễn tập khủng bố lớn nhất từ trước đến nay

Ngày 6/10, Hàn Quốc tiến hành diễn tập an ninh do Trung tâm Chống khủng bố quốc gia Hàn Quốc tổ chức, nhằm kiểm tra khả năng ứng phó của các cơ quan chính phủ trước những hành động khủng bố.

Cuộc diễn tập với kịch bản là một vụ đánh bom liều chết, xả súng và bắt cóc con tin tại các địa điểm công cộng.

Nga thành lập sư đoàn không quân tên lửa ở Viễn Đông

Truyền thông Nga ngày 6/10 cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đang hoàn tất việc thành lập sư đoàn không quân ném bom hạng nặng mới ở vùng Viễn Đông.

Sư đoàn có nhiệm vụ tuần tra Thái Bình Dương trong khu vực Nhật Bản, Hawaii và Guam.

Đức bỏ tù 5 phần tử cực đoan

Tin tức thế giới 24 giờ: Bất chấp dư luận thế giới, người dân Philippines vẫn ủng hộ ông Duterte

Kerim Marc B tại tòa

Tòa án thành phố Duesseldorf, Đức ngày 6/10 đã kết án một công dân Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ có tên Kerim Marc B 6 năm 9 tháng tù vì y từng thề trung thành với thủ lĩnh IS Abu al-Baghdadi và đã tham chiến cùng IS.

Trong một phiên xử khác ở thành phố Stuttgart, 4 người đàn ông bị kết án từ 1 năm 9 tháng tù treo tới 3 năm rưỡi tù giam vì đã hỗ trợ nhóm phiến quân Ahrar al-Sham ở Syria mà tòa án xem là một tổ chức khủng bố nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Bất chấp dư luận thế giới, người dân Philippines vẫn ủng hộ ông Duterte