Pakistan kết thúc chiến dịch giải cứu 200 con tin tại trường Cảnh sát

PV| 25/10/2016 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 20 người được xác định đã thiệt mạng và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng lên sau khi quân đội Pakistan với sự hỗ trợ của trực thăng đã tiến hành chiến dịch giải cứu quy mô lớn.

Pakistan kết thúc chiến dịch giải cứu 200 con tin tại trường Cảnh sát

Điều trị cho các học viên bị thương trong vụ tấn công tại bệnh viện ở Quetta ngày 24/10. Ảnh: EPA

Giới chức địa phương cho biết có 5 đến 6 tay súng đã tham gia vụ tấn công trường Cao đẳng Cảnh sát Balochisatan, nằm cách thủ phủ Quetta của tỉnh Balochistan 20 km về phía Đông. Vụ tấn công bắt đầu lúc 23 giờ 30 phút đêm 24/10 (1 giờ 30 sáng 25/10 theo giờ Hà Nội). Giới chức y tế tỉnh Balochistan cho biết một sĩ quan Cảnh sát đã tử vong trên đường được đưa tới bệnh viện. Trong số 84 người bị thương, có 10 người bị trúng đạn và bom. 

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, quân đội Pakistan đã tiến hành chiến dịch giải cứu quy mô lớn. Người đứng đầu cơ quan nội vụ tỉnh Balochistan Sarfaraz Ahmed Bugti cho biết ít nhất 2 “đối tượng khủng bố” đã bị tiêu diệt và “hơn 200 học viên đã được giải cứu”. Hiện chưa rõ có bao nhiêu học viên Cảnh sát khi xảy ra vụ tấn công và chưa có nhóm nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan kết thúc chiến dịch giải cứu 200 con tin tại trường Cảnh sát