Ghosn kiện Nissan và Mitsubishi vì vi phạm hợp đồng

Trâm Anh (theo AFP)| 19/07/2019 06:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đang kiện Nissan và Mitsubishi bồi thường 15 triệu euro (tương đương 16,8 triệu USD).

Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đang khởi kiện hai hãng sản xuất ô tô Nissan và Mitsubishi lên một tòa án của Hà Lan vì đã “chấm dứt hợp đồng” với ông.

Ghosn kiện Nissan và Mitsubishi vì vi phạm hợp đồng

Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn đang kiện Nissan và Mitsubishi bồi thường 15 triệu euro

Ông Ghosn cáo buộc hai nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đã vi phạm hợp đồng với ông với tư cách là một nhân viên của Công ty liên doanh Nissan - Mitsubishi BV (NMBV) có trụ sở ở Hà Lan, và đòi bồi thường lên đến 15 triệu euro (16,8 triệu USD).

Các luật sư của ông Ghosn cho rằng dù đã từ chức tại Renault-Nissan BV (RNBV), nhưng ông chưa từng có động thái tương tự tại NMBV, do đó việc chấm dứt hợp đồng là không thỏa đáng.

Bên cạnh đó, có thông tin Nissan và Mitsubishi muốn đòi lại khoảng 7,82 triệu euro mà NMBV đã trả cho ông Ghosn trong giai đoạn từ tháng 4-11/2018. Renault hồi đầu tháng 7/2019 cũng cho biết đang xem xét kiện ông Ghosn sau khi phát hiện "các chi phí đáng ngờ” lên tới 11 triệu euro có liên quan đến ông này tại RNBV.

Phát ngôn viên của Ghosn và luật sư của ông đều từ chối bình luận với phóng viên.

Ông Carlos Ghosn, từng là “gã khổng lồ” trong ngành ô tô thế giới và hiện đang bị quản thúc tại gia ở Tokyo (Nhật Bản), Cựu Chủ tịch của cả Renault và đối tác Nhật Bản của hãng này là Nissan đang đợi xét xử tại Nhật Bản với các cáo buộc gian lận tài chính. Ông bị giam hơn 100 ngày trước khi được tại ngoại và bị sa thải khỏi tất cả các vị trí quản lý mà ông từng nắm giữ.

Ông Ghosn bị cáo buộc báo cáo sai sự thật hàng triệu USD thu nhập tại Nissan và sử dụng tiền của công ty vào các mục đích cá nhân. Ông Ghosn đã phủ nhận những cáo buộc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghosn kiện Nissan và Mitsubishi vì vi phạm hợp đồng