Mâu thuẫn với đồng nghiệp rủ bạn mang dao đi trả thù

Ngọc Thành-Minh Thư| 20/09/2017 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, TAND TP. Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Tùng (20 tuổi, ngụ TT. Một Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) về tội cố ý gây thương tích.

Theo bản án sơ thẩm, Tùng cùng với 3 người gồm: Nguyễn Quốc Bảo, Nguyễn Tuấn Anh và Bùi Văn Phương xảy ra mâu thuẫn trong thời gian làm việc tại công ty May Việt Thành.

Khoảng 16 giờ ngày 21/3, Tùng lấy một con dao tự chế bỏ vào balo rồi điều khiển xe mô tô đến cổng công ty để tìm 3 người trả thù. Trên đường đi, Tùng điện thoại cho Nguyễn Văn Lực nói rõ mục đích và rủ Lực cùng đi.

Được sự đồng ý của Lực, Tùng giao xe cho Lực điều khiển đến trước cổng công ty. Đến nơi, Tùng xuống xe lấy dao ra định chém Tuấn Anh khi thấy Tuấn Anh đang ngồi nghe điện thoại trên xe mô tô, tuy nhiên phát hiện ra ý định của Tùng nên Tuấn Anh  đã bỏ chạy.

Mâu thuẫn với đồng nghiệp rủ bạn mang dao đi trả thù

Bị cáo Tùng tại phiên tòa xét xử

Lúc này Tùng nhìn thấy Bảo nên chạy ra phía sau lưng chém vào lưng Bảo một nhát, Bảo quay người lại thì bị Tùng chém thêm một nhát nữa. Bảo bỏ chạy, Tùng liền đuổi theo nhưng không kịp.

Lực điều khiển xe đón Tùng, cả hai chạy về hướng cầu Cái Sơn – lộ vòng cung được 500m thì phát hiện Tuấn Anh đang điều khiển xe mô tô cùng chiều. Tùng liền chém một nhát trúng vào vùng lưng của Tuấn Anh. Sau đó cả hai bỏ chạy về hướng nhà trọ của Lực. Lực vào nhà ngủ còn Tùng điều khiển xe về nhà.

Ngày 22/3, Lực đến đầu thú tại cơ quan Công an quận Ninh Kiều. Cùng ngày lực lượng chức năng tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Tùng. Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tật của Nguyễn Quốc Bảo là 33%, Nguyễn Tuấn Anh là 6%.

TAND quận Ninh Kiều đã tuyên phạt bị cáo Lực 5 năm tù, Tùng 7 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Sau đó Tùng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận định xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, bị cáo đã cố ý dùng dao gây thương tích làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng cho các bị hại. Điều đó thể hiện sự xem thường pháp luật nên cần có bản án nghiêm trị. Do đó, HĐXX đã bác đơn kháng cáo và tuyên y án 7 năm tù về tội Cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Minh Tùng.

* Cùng ngày TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với ba bị cáo Nguyễn Tấn Chiến (SN 1985), Nguyễn Hoàng Chân (SN 1998) và Nguyễn Vũ Linh (SN 1990, cùng ngụ tại xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18 giờ ngày 23/11/2016, Nguyễn Tấn Chiến (SN 1985) và Nguyễn Vũ Linh (SN 1990, cùng ngụ tại xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) cùng nhóm bạn đến quán karaoke Hòa Lan tại khu vực xã Đông Thuận, huyện Thới Lai để nhậu. Cùng lúc này ở một phòng khác có nhóm của anh Phạm Văn Luân, Lê Văn Sơn (Hậu Lớn), Tô Thanh Việt, Nguyễn Thanh Hậu (Hậu nhỏ). Khi Linh và Hậu nhỏ gặp nhau ngoài phòng karaoke thì xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến thách thức nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Mâu thuẫn với đồng nghiệp rủ bạn mang dao đi trả thù

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm.

Vẫn còn bực tức, khi về nhà được một lúc Linh lấy 2 cây dao tự chế quay trở lại quán. Trên đường đi Linh gặp Nguyễn Hoàng Chân (SN 1998, ngụ tại xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, là cháu rể Linh) đang chạy xe máy, Linh kêu Chân chở mình đến quán Hòa Loan.

Được một đoạn thì gặp Chiến, Linh rủ Chiến đi kiếm nhóm Hậu để đánh nhau. Chiến đồng ý và cầm theo một đoạn trúc có gắn lưỡi dao nhỏ (dùng để bẻ bắp chuối) vừa nhặt được ven đường rồi leo lên xe để Chân cùng chở đi.

Đến nơi, Chân để Linh và Chiến đi vào. Chiến lấy thêm 2 cây dao thái lan của quán rồi cùng với Linh đập phá cửa kính xông vào phòng mà nhóm Hậu đang ngồi nhậu. Thấy vậy mọi người bỏ chạy ra ngoài, Hậu nhỏ chạy thoát. Khi Luân và Sơn ra nói chuyện để khuyên can thì Chiến dùng đoạn cây trúc có gắn dao đâm trúng tay anh Luân gây ra thương tích 51%, Linh dùng dao tự chế chém Sơn gây thương tích 3%.

Luân và Sơn bỏ chạy và được đưa đi điều trị sau đó. Riêng Linh và Chiến được người nhà chở về. Sự việc sau đó được trình báo đến cơ quan Công an huyện Thới Lai. Gia đình Chiến và Sơn đã khắc phục hậu quả cho gia đình anh Luân số tiền 85 triệu đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định các hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ, thương tích gây ra cho bị hại là rất nặng, hình phạt đã tuyên vẫn chưa đủ sức răng đe cho các bị cáo. Xét mức án đã tuyên vẫn nằm dưới mức khung khởi điểm, do đó HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo của các bị cáo, y án sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Chiến và Linh 3 năm tù, Chân 2 năm tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn với đồng nghiệp rủ bạn mang dao đi trả thù