Dùng búa đánh chết vợ vì không cho quan hệ

Duy Bình| 03/07/2018 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/7/2018, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Nang Lớn, SN 1962, ngụ ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn 15 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, năm 1993, Lớn kết hôn với Nguyễn Thị Trắng và có ba người con chung. Khoảng năm 2015, Lớn nghi ngờ Trắng có quan hệ với người đàn ông khác nên ghen tuông và nhiều lần cự cãi, đánh Trắng nhưng được mọi người can ngăn.

Dùng búa đánh chết vợ vì không cho quan hệ

Bị cáo Võ Văn Nang Lớn tại tòa

Khoảng  20 giờ 30 ngày 11/12/2017, sau khi uống rượu, Lớn vào mùng ngủ chung với Trắng và đòi quan hệ nhưng Trắng không đồng ý, dẫn đến cự cãi. Tức giận, Lớn đi vào phòng ngủ của con gái cách đó 4m lấy một cây búa dài 36cm, rồi lên nằm cùng Trắng, cây búa để bên cạnh. Lúc này, Trắng dùng mền trùm kín người, không cho Lớn quan hệ.

Tức giận, Lớn ngồi dậy lấy cây búa đập liên tiếp nhiều cái trúng vào vùng đầu của Trắng. Thấy vợ không còn cử động nên Lớn mang cây búa bỏ vào chiếc xuồng dưới sàn nhà, rồi trở vào mùng tiếp tục nằm bên cạnh Trắng.

Do nghe tiếng cự cãi, đánh nhau nên con gái của Lớn tri hô. Khi mọi người đến thì thấy Lớn vẫn ngồi trong mùng, còn Trắng thì nằm bất tỉnh bên cạnh nên yêu cầu Lớn kéo mền ra khỏi người Trắng phát hiện vùng đầu của Trắng chảy nhiều máu. Trắng được đưa đi cấp cứu nhưng đến sáng ngày hôm sau thì tử vong. Cùng ngày, Lớn bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn bắt giữ.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây đau thương, mất mát cho gia đình của nạn nhân mà không gì có thể bù đắp được, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần lao động nghèo sống ở vùng nông thôn, không biết chữ, nên hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, khi phạm tội bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Đồng thời, Lớn có thời gian tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng III và tại phiên tòa đại diện bị hại không yêu cầu bồi thường khoản tiền nào, nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng búa đánh chết vợ vì không cho quan hệ