Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh 13 năm tù

Phúc Thái| 07/03/2019 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một ngày xét xử, chiều ngày 7/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo Châu Việt Cường mức án 13 năm tù về tội Giết người.

Sáng ngày 7/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Việt Cường (SN 1978, nghệ danh Châu Việt Cường; trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) về tội “Giết người”.

Cùng hầu tòa với Cường còn có Phạm Đức Thế (SN 1981, trú ở Yên Khánh, Ninh Bình) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Bị hại trong vụ án là  Trần Mỹ H. (SN 1998), trú ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, đêm 5/3/2018, Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến căn hộ do Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để ngủ nhờ.

Trong lúc đợi nhóm Châu Việt Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy “đá” để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng 2 cô gái, trong đó có chị Trần Thị H đến nhà Thế, liên tục sử dụng ma túy và quan hệ tình dục với cô gái 20 tuổi. Đến 8 giờ sáng hôm sau, Châu Việt Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP Hồ Chí Minh thì bị ảo giác do dùng ma túy.

Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh 13 năm tù

Bị cáo Châu Việt Cường tại tòa

Sau đó, Cường cùng chị H. liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân, Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng cô gái hơn 30 nhánh tỏi khiến chị H. tử vong do ngạt cơ học, bị tắc đường hô hấp.

Tại phiên tòa hôm nay, Châu Việt Cường thừa nhận có hành vi như cáo trạng truy tố, tuy nhiên theo Cường truy tố bị cáo theo khoản 2 là quá nặng vì thời điểm đó bị cáo không có mục đích giết người.

"Bị cáo vi phạm thì cũng đã vi phạm rồi, bị cáo rất tin vào sự công minh của HĐXX, cho bị cáo được về thắp hương xin lỗi H. Bị cáo không có động cơ, mục đích làm hại H.", Cường nói tại tòa.

Cũng theo Cường khai, bị cáo nghĩ rằng chị H. bị ma nhập nên mới lấy tỏi cho bị hại ăn. Bị cáo không biết là ăn tỏi có thể gây chết người mà chỉ là để trừ tà, chữa bệnh.

Trong khi đó, bị cáo Phạm Đức Thế (bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”) khai, chỉ là người trông nhà hộ, ngôi nhà nơi xảy ra án mạng. Thế thừa nhận bản thân đã chuẩn bị ma túy cho mọi người sử dụng. Theo lời khai của Thế, đây là lần đầu tiên anh ta sử dụng ma túy dạng ketamin.

Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh 13 năm tù

Người thân bị hại ôm di ảnh tới tòa

Về việc quan hệ tình dục giữa chị H. và Cường, Thế nói chỉ biết họ sang phòng khác. Thế không thừa nhận có quan hệ tình dục với chị H. như cáo trạng nói mà chỉ là sang ngồi nói chuyện với nhau.

Bị cáo thế cũng khai nhận về hành vi nhét tỏi vào miệng chị H. của Châu Việt Cường như cáo trạng đã truy tố.

Có mặt tại tòa, nhân chứng Đỗ P. A (cô gái có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án) cũng cho rằng nội dụng truy tố Châu Việt Cường trong cáo trạng là đúng với diễn biến khách quan vụ án. P.A thừa nhận tối đó cô gái này cũng 2 lần sử dụng ma túy cùng mọi người. Cô gái này cho biết chỉ mới quen chị H. qua một người bạn.

Với tội danh bị truy tố, Châu Việt Cường bị Viện kiểm sát đề nghị Tòa tuyên 13-14 năm tù, Phạm Đức Thế từ 7-8 năm tù. 

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, đề nghị của Viện kiểm sát và lời khai của các bị cáo, nhân chứng tại tòa, HĐXX cho rằng, cáo trạng truy tố bị cáo Cường về tội Giết người, bị cáo Thế tội Tàng trữ trái phép chất ma túy là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

HĐXX tuyên phạt Châu Việt Cường 13 năm tù, bị cáo Phạm Đức Thế 7 năm tù theo các tội danh bị truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh 13 năm tù