“Bà trùm” ma túy và các đồng phạm rút kháng cáo tại Tòa

Mạnh Hùng| 16/06/2017 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/6, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang và đồng phạm trong vụ án "Vận chuyển trái phép chất ma túy" xuyên quốc gia.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thị Thùy Trang (53 tuổi, trú tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP Hồ Chí Minh) làm nghề kinh doanh khách sạn ở TP Hồ Chí Minh. 

Cuối năm 2011, Trang biết một người phụ nữ tên là Kim, ở Thái Lan đến thuê phòng nghỉ. Khi về Thái Lan, Kim điện thoại trao đổi với Trang về việc tìm người vận chuyển hàng cho Kim từ nước ngoài về Việt Nam, sau đó tiếp tục chuyển hàng sang Trung Quốc.

Từ cuối năm 2011 đến khi bị bắt, Trang đã lôi kéo được nhiều người vận chuyển hàng cho Kim, trong đó có: Lê Xuân Phú (32 tuổi, trú tại phường Tân Quý, quận Tây Phú, TP Hồ Chí Minh) là lao động tự do; Phan Thị Liên (47 tuổi, trú tại xã Thới Tham Thôn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) là công nhân và Pompirom Upapong (34 tuổi, trú tại tỉnh Sakon Nakhon, Thái Lan).

“Bà trùm” ma túy và các đồng phạm rút kháng cáo tại Tòa

Bị cáo Trang và đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, Trang là đối tượng chủ mưu, cầm đầu đã móc nối với một số đối tượng người nước ngoài tổ chức cho Phú, Liên và một số đối tượng khác vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới để thu lời bất chính. Ngoài hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, Trang còn có hành vi giả mạo thay ảnh vào 7 giấy Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe mang tên người khác mở nhiều tài khoản tại các ngân hàng để các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt của 26 bị hại với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng và hơn 49.000 USD.

Số lượng ma túy mà Trang cùng đồng bọn vận chuyển trái phép là 23.063,229 gam heroin và 2.475.715 gam Methamphetamine.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 24/4/2016, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt mức án tử hình đối với các bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang, Phan Thị Liên, Lê Xuân Phú và Pompirom Upapong  về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, riêng bị cáo Phú kháng cáo kêu oan.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, sau khi được HĐXX giải thích về hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, vận chuyển ma túy với khối lượng lớn, các bị cáo Nguyễn Thị Thu Trang và đồng phạm đều xin rút đơn kháng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bà trùm” ma túy và các đồng phạm rút kháng cáo tại Tòa