Giá vàng hôm nay 9/6: Vàng đảo chiều giảm mạnh

ND| 09/06/2017 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng như các dự đoán trước đó về một đợt đảo chiều giảm giá của thị trường kim loại quý, sau hơn 5 tuần tăng giá ấn tượng. Với những thông tin chính thức từ ECB và sự kiện Comey, đã có những tác động tiêu cực đến giá vàng để khởi đầu cho đợt giảm giá.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/6, giá vàng giao ngay thế giới đã có mức giảm mạnh lên tới hơn 13 USD, và chốt ở mức 1,276.30 USD/ounce. Trong ngày hôm qua đã diễn ra 2 sự kiện được thị trường chờ đợi, i) kết quả cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) theo đó, ECB đưa ra thông báo giữ nguyên lãi suất của đồng Euro, với kết quả này, áp lực bán của đồng Euro tăng, đã giúp cho đồng USD mạnh lên đồng thời đẩy giá vàng đi xuống; ii) phiên điều trần của James Comey – cựu giám đốc Cục điều tra liên bang tại Thượng viện Hoa Kỳ chính thức diễn ra. Các thành viên tham gia thị trường đã kết luận rằng những thông tin chứa đựng trong lời khai của ông, cả bằng văn bản lẫn bằng miệng, đều không gây ra những cáo buộc tẩy chay cho Donald Trump. Kết quả này không gây nên những tâm lý hoang mang cho thị trường và chẳng có lý do gì để nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng vào thị trường vàng tăng giá.

Giá vàng hôm nay 9/6: Vàng đảo chiều giảm mạnh

Giá vàng đảo chiều giảm mạnh trước các thông tin từ ECB và sự kiện Comey

Sáng ngày 9/6 – Giá vàng giao ngay thế giới, giao dịch theo giờ châu Á tiếp đà giảm khi đang được mua bán tại mức giá 1,274.34 USD/ounce.  Thị trường còn tiếp tục theo dõi kết quả bầu cử tại Anh để có những phản ứng tiếp theo. Trong hơn 1 tháng qua giá vàng đã có mức tăng ấn tượng từ mức giá 1,215 USD/ounce lên mức 1,298 USD/ounce, chính vì vậy các quỹ đầu tư đã đạt được mức lợi nhuận kỳ vọng, cùng với những tin tức mới nhất được phát đi, đã nêu ở trên, trong ngắn hạn, áp lực giảm giá của thị trường đang chiếm ưu thế.

Mở cửa sáng nay 9/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,42 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn mỗi lượng ở chiều mua vào nhưng lại tăng ở chiều bán ra. So mức mức biến động mạnh của thị trường thế giới, giá vàng trong nước gần như không thay đổi.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,28 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,48 triệu đồng/lượng, giảm 60 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá công bố vào sáng qua.

Với những diễn biến giá trên thị trường trong nước và thế giới, chênh lệch giá vàng giữa trong nước và thế giới đang được thu hẹp lại. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,5 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 9/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,43% lên mức 97,11 điểm.

Ngày 9/6 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.406,  không thay đổi so với mức công bố phiên hôm qua.

Đầu giờ sáng 9/6, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay giảm 5-10 đồng so với cuối giờ phiên liền trước xuống phổ biến ở mức 22.650 đồng (mua) và 22.725 đồng (bán). Vietcombank, BIDV, ACB và DongABank niêm yết giá USD ở mức: 22.650 đồng (mua) và 22.720 đồng (bán). Vietinbank: 22.655 đồng (mua) và 22.725 đồng (bán). Techcombank: 22.630 đồng (mua) và 22.735 đồng (bán). Eximbank: 22.630 đồng (mua) và 22.730 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 9/6: Vàng đảo chiều giảm mạnh