Giá vàng hôm nay 26/2: Nhà đầu tư và chuyên gia tin tưởng giá tăng

Lan Trần| 26/02/2017 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc giá vàng phiên cuối tuần có sự bứt phá mạnh mẽ khiến cho nhà đầu tư cũng như chuyên gia đồng lòng tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Giá vàng hôm nay 26/2: Nhà đầu tư và chuyên gia tin tưởng giá tăng

65% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Giá vàng hôm nay đang “neo” ở mức cao 1256,9 USD/ounce do tác động từ  bản báo cáo của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố chỉ ra rằng Fed vẫn lo ngại đến vấn đề điều hành của chính quyền mới sẽ gây bất ổn kinh tế.

Thêm vào đó thông tin về đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng thêm 6000 đơn lên mức 244.000 đơn trong khi dự báo là 241.000 đơn. Thông tin kinh tế xấu khiến các nhà đầu tư và các quỹ đầu cơ đẩy mạnh mua vàng phòng ngừa rủi ro.

Giá vàng trong nước chuyển động có phần chậm chạp hơn giá vàng thế giới. Diễn biến của thị trường vàng trong nước khá mờ nhạt với mức giá vàng miếng SJC thấp nhất trong tuần là 36,74-36,84 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) và mức cao nhất đã chạm ngưỡng 36,88 -37 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng đang chịu sự chi phối từ khả năng tăng lãi suất của Fed; những chính sách về kinh tế, chính trị của chính quyền Tổng Thống Trump; sự tăng giảm của đồng USD…Xét trên những diễn biến của thị trường tuần qua, đặc biệt là cú tăng mạnh cuối tuần, nhà đầu tư đang khá tin tưởng vào tương lai của giá vàng.

Theo một kết quả khảo sát của Main Street, trong số 974 người được hỏi, có 661 người tương ứng 68% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 221 người (23%) cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 92 người  (9%) nhìn nhận giá sẽ đi ngang.

Đối với các chuyên gia, dự đoán về tương lai tươi sáng của giá vàng tuần tới cũng chiếm đa số. Cụ thể, kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy 65% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 10% dự đoán giá sẽ giảm, và 25% thể hiện thái độ trung lập.

Kitconews đã dẫn lời Ira Epstein - Giám đốc bộ phận Ira Epstein của Linn & Associates LLC cho rằng việc Fed chưa tăng lãi suất sẽ là động lực mạnh nhất thúc đẩy giá vàng đi lên. Cùng quan điểm với vị chuyên gia này, Phillip Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures cho rằng bên cạnh sự chần chừ của Fed, giá vàng còn được hưởng lợi từ cuộc bầu cử tại Pháp và cả những bất ngờ từ chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 26/2: Nhà đầu tư và chuyên gia tin tưởng giá tăng