Giá vàng có thể tăng “như thêm sức phóng của tên lửa”

Lan Trần| 26/09/2016 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhận xét của Charlie Nedoss, chuyên gia cao cấp về thị trường của LaSalle Futures Group, giá vàng tuần này có thể tăng vọt “như có thêm sức phóng của quả tên lửa”.

Giá vàng có thể tăng “như thêm sức phóng của tên lửa”

Giá vàng được dự báo là sẽ tăng vọt khi khả năng Fed tăng lãi suất suy giảm

Giá vàng đã có cú tăng ngoạn mục sau quyết định duy trì lãi suất của Fed hôm 21/9 vừa qua. Dù khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 12 tới đây vẫn đang hiện hữu nhưng nhiều chuyên gia cho rằng điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến vàng.

Kitconews dẫn lời của Phil Flynn, chuyên gia cao cấp của Futures Group rằng: “Cứ cho là Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12, nhưng điều đó e rằng sẽ không có nhiều ảnh hưởng đến thị trường vàng, bởi vì từ nay đến đó cũng là thời gian dài mức lãi suất đã được giữ ở mức thấp”. Vị chuyên gia này nhận định kể cả Fed có động thái tăng lãi suất trong tháng 12 cũng sẽ không dễ dẫn đến việc tăng lãi suất hàng loạt, và giá vàng chỉ cần có thế.

Ở phiên đầu tuần hôm nay (26/9), giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đang giao dịch tại 1336 USD/ounce. Còn tại thị trường châu Á lúc 8h sáng (theo giờ Hà Nội) giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.339,3 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC bắt đầu một tuần mới bằng việc giữ nguyên mức giá chốt phiên trước. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI giao dịch ở mức 36,23-36,30 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Còn công ty VBĐQ Sài Gòn cũng niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào là 36,09 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,33 triệu đồng/lượng.

Nhà đầu tư đang hướng sự chú ý và vào một số thông tin sẽ được công bố như doanh số bán nhà tháng 9, chỉ số niềm tin, chỉ số giá tiêu dùng cũng như báo cáo về mức trợ cấp thất nghiệp của Mỹ. Các dữ liệu kinh tế này sẽ giúp nhà đầu tư phán đoán về khả năng tăng lãi suất của Fed.

Một sự kiện cũng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư là cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ là Hillary Clinton và Donald Trump. Giới chuyên gia nhận định, nếu cuộc tranh luận kết thúc với lợi thế thuộc về ông Trump thì có thể đồng USD sẽ tiếp tục giảm so với yên, bởi Trump ủng hộ mạnh mẽ một đồng đôla yếu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng có thể tăng “như thêm sức phóng của tên lửa”