Sẽ đề xuất rút nhà máy thép Việt Trung ra khỏi danh sách 12 đại dự án thua lỗ

Lan Trần| 03/06/2018 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả kinh doanh của dự án thép Việt Trung năm 2017 có lãi 411 tỷ, 5 tháng đầu năm 2018 lãi gần 500 tỷ.

Thông tin trên đã được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5.

Sẽ đề xuất rút nhà máy thép Việt Trung ra khỏi danh sách 12 đại dự án thua lỗ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: VGP

Trả lời cho câu hỏi của phóng viên liên quan đến đề xuất bỏ dự án Thép Việt - Trung ra khỏi danh sách dự án thua lỗ nghìn tỷ, ông Hải cho biết đây là 1 trong 12 dự án tồn đọng của ngành công thương đã giao cho các cấp, các ngành. Cũng đã có ý kiến cao nhất phê duyệt về mặt chủ trương của Bộ Chính trị và giao cho Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ giao Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trực tiếp chỉ đạo việc xử lý 12 dự án này.

“Đối với dự án Việt Trung, đây là dự án với sự điều hành, chỉ đạo trực tiếp và hết sức cụ thể và sự nỗ lực cố gắng của các bộ, ngành, trong đó có Bộ Công Thương và Tập đoàn Thép Việt Nam VNSteel”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá.

Nói về kết quả của dự án thép Việt Trung, đại diện Bộ Công Thương cho biết: “Kết quả có thể nói là tương đối phấn khởi”. Cụ thể trong năm 2017, dự án thép Việt Trung đã đạt được lãi 411 tỷ. Và 5 tháng đầu năm của 2018 đã đạt được lãi khoảng gần 500 tỷ.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, một dự án bắt đầu có lãi thì chính các doanh nghiệp cũng mong muốn được ra khỏi các danh sách thua lỗ, mặc dù năm 2017 chỉ lãi được khoảng 411 tỷ và 5 tháng đầu năm lãi được khoảng 500 tỷ. Nhưng quan trọng nhất, nếu ra khỏi được danh sách các dự án thua lỗ thì ít nhất các bạn hàng cũng nhìn nhận như là một doanh nghiệp bình thường. Thứ hai là các ngân hàng cũng nhìn nhận như một doanh nghiệp lành mạnh và có thể tiếp cận tốt hơn với nguồn vốn bình đẳng, giống như các doanh nghiệp bình thường khác.

“Chúng tôi nghĩ rằng đây là một mong muốn hết sức chính đáng của các doanh nghiệp. Về mặt chủ trương, chúng tôi ủng hộ và sẽ có đề xuất với đồng chí Trưởng ban về xử lý các dự án tồn đọng của ngành công thương”, ông Hải cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ đề xuất rút nhà máy thép Việt Trung ra khỏi danh sách 12 đại dự án thua lỗ