Bà Nà Hills mang nhạc hàn lâm đến gần công chúng

Hải Nam| 21/07/2018 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bản giao hưởng lừng danh thế giới vang lên giữa không gian Làng Pháp đầy thơ mộng, du khách ngỡ mình đang lạc giữa châu Âu thực thụ.

Lần đầu tiên, Sun World Ba Na Hills thết đãi du khách một “món ăn lạ” vô cùng hấp dẫn, tại Tuần lễ biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời.

Tuần lễ âm nhạc giao hưởng trên đỉnh Bà Nà sẽ liên tục diễn ra trong hai khung giờ 11h và 14h30 hàng ngày, từ 18- 24/7 tại quảng trường Beer Plaza, với thời lượng 45 phút mỗi show diễn, ngập tràn những giai điệu giao hưởng, khi hùng tráng như Khúc dạo đầu – Light Cavalry Overtune hay Tổ khúc Carmen, du dương quyến rũ như Pavane hay Blue Danube, nhẹ nhàng lãng mạn như Salut d’Amour, lúc thì rộn ràng với Sound of Music. Hứa hẹn đem đến cho du khách tới Sun World Ba Na Hills dịp hè này vô số các trải nghiệm văn hóa giải trí thú vị, liên tục trong ngày.

Bà Nà Hills mang nhạc hàn lâm đến gần công chúng

Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời lần đầu mang nhạc hàn lâm đến công chúng tại Bà Nà Hill

Sự xuất hiện của Dàn giao hưởng Mặt trời trên đỉnh Bà Nà giống như một điều lạ thú vị, như một “món ăn” mới vô cùng hấp dẫn trong thực đơn giải trí của Sun World Ba Na Hills mùa hè 2018. Khán giả, dù là người am hiểu nhạc hàn lâm hay những du khách rất đỗi bình thường đều đã cảm nhận rất rõ một điều: âm nhạc giao hưởng không khó gần, khó hiểu như bao lâu nay họ vẫn nghĩ. Thậm chí, khi nhạc trưởng Olivier Ochanine (giải nhất Cuộc thi nhạc trưởng quốc tế Antal Dorati International Conducting Competition năm 2015 tại Budapest, Hungary) giới thiệu dàn nhạc sẽ chơi giai điệu Trống cơm do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân phổ lại theo phong cách giao hưởng, lập tức, cả “khán phòng” trên đỉnh Bà Nà ngập tràn tiếng vỗ tay và lời cảm thán. Trong 45 phút đồng hồ, khán giả đã được sống trong âm nhạc cổ điển, được cùng nhau khiêu vũ trong những điệu Waltz hay Polska đầy quyến rũ của các vũ công nước ngoài… Họ - cả nhạc trưởng lẫn nhạc công và khán giả - tất cả như bị thôi miên trong âm nhạc đỉnh cao của thế giới, trong không gian sân khấu độc đáo có một không hai trên đỉnh Núi Chúa.

Bà Nà Hills mang nhạc hàn lâm đến gần công chúng

Các nhạc công Dàn nhạc phiêu bồng trong những giai điệu như đang kéo đất trời và mỗi tâm hồn lại gần nhau.

Trần Anh- du khách đến từ Hải Phòng nói: “Tôi vô cùng ngạc nhiên khi Bà Nà mang nguyên một Dàn nhạc giao hưởng lên đây để biểu diễn. Trong không gian mở khoáng đạt của đỉnh Bà Nà, bên những lâu đài cổ kính, lắng nghe những giai điệu lừng danh thế giới, quả thực tôi không biết diễn đạt cảm xúc của mình thế nào, chỉ biết là rất tuyệt vời”.

Lần đầu tiên mang âm nhạc hàn lâm đến với du khách, ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Sun World Ba Na Hills, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn mang âm nhạc đỉnh cao đến Bà Nà, để du khách đến khu du lịch có thêm những trải nghiệm thú vị, độc lạ trong không gian đậm chất châu  u của Bà Nà. Dù việc sắp đặt không gian cho cả một dàn nhạc gần 60 nghệ sĩ và việc đưa được các dụng cụ âm nhạc chuyên nghiệp lên đến với đỉnh Núi Chúa không hề đơn giản, song được thấy sự say mê và hưởng ứng của tất cả du khách đối với dàn nhạc, chúng tôi càng có thêm động lực để cống hiến, gia tăng nhiều trải nghiệm mới lạ hơn nữa cho du khách”.

Bà Nà Hills mang nhạc hàn lâm đến gần công chúng

Nhạc trưởng Olivier Ochanine thôi mien du khách bằng âm nhạc đỉnh cao của thế giới.

Việc đầu tư vào các chương trình nghệ thuật chất lượng cao như Carnival “Yến tiệc Vua Mặt trời”, Show trình diễn thời trang “Dạo bước trên mây” tại Cầu Vàng hay Tuần lễ âm nhạc giao hưởng do Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời biểu diễn… cho thấy tâm huyết và sự đầu tư hết sức bài bản, với đẳng cấp chất lượng ngày càng hoành tráng của Sun World Ba Na Hills. Điều đó cũng chứng tỏ sức hấp dẫn mới mẻ không ngừng của Điểm đến hàng đầu Việt Nam bốn năm liên tiếp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Nà Hills mang nhạc hàn lâm đến gần công chúng